VTV cup Bình Điền 2016

Kiên cường Thông tin LienVietPostBank

18:07 | 23/03/2016

1,167 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không có lực lượng mạnh nhất, khó khăn đủ bề, Thông tin LienVietPostBank vẫn đánh bại được đối thủ mạnh là CLB 4.25 đến từ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, đương kim vô địch VTV Cup.

VTV Cup luôn là giải đấu Quốc tế thu hút sự quan tâm chú ý hàng đầu của người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam. Ba câu lạc bộ hàng đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam là Thông tin LienVietPostBank (Vô địch giải bóng chuyền nữ VĐQG 2015), Ngân hàng Công thương  (Á quân giải VĐQG 2015) và Bình Điền Long An thi đấu với những khách mời là những CLB bóng chuyền nữ tầm cỡ là Phúc Kiến, Giang Tô (Trung Quốc), 4.25 CHDCND  Triều Tiên, Tuyển trẻ Thái Lan mà trẻ Malaysia.

kien cuong thong tin lienvietpostbank
Một pha bóng hay trong trận Thông tin LienVietPostBank - CLB 4.25 - Triều Tiên.

Ở lượt thi đấu đầu tiên tại bảng B, đương kiêm Vô địch giải VĐQG Việt Nam là Thông tin LienVietPostBank đã thất bại trước CLB Phúc Kiến của Trung Quốc. Đội bóng đến từ Trung Quốc có tuổi đời khá trẻ nhưng điểm mạnh là các nữ VĐV của đội bóng này đều có chiều cao rất tốt.

Trong khi đó, đến với VTV Cup năm nay, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Phạm Văn Long gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng, với cả loạt VĐV bị chấn thương. Tin không mấy vui cho cả Thông tin LienVietPostBank và ĐT bóng chuyền nữ Quốc gia là Bùi Thị Ngà - chủ công thi đấu rất tốt dù liên tục phải cày ải, chinh chiến qua nhiều giải đấu đã bị chấn thương dây chằng gối phải phẫu thuật, đồng nghĩa với việc chị sẽ phải nghỉ dài hạn ít nhất cho đến khi kết thúc lượt đi giải VĐQG năm nay.

Phạm Yến đã không còn thi đấu và chỉ đứng trên băng ghế chỉ đạo với vai trò HLV phó. Đỗ Minh tuổi đã cao, khó có thể duy trì trạng thái thể lực sung mãn trong một thời gian dài. Âu Hồng Nhung, Trần Thị Thảo cũng dính những chấn thương để lại dư chấn. Linh Chi - chuyền 2 tốt nhất Việt Nam cũng khó mà có thể duy trì sự tập trung, phong độ và cảm hứng thi đấu cao nhất một cách liên tục.

kien cuong thong tin lienvietpostbank
Thông tin LienVietPostBank đã thi đấu kiên cường trong trận đấu kéo dài gần 2h .

Trận đấu với CLB 4.25 Triều Tiên vì vậy trở nên rất khó khăn, bởi nếu thua trong trận đấu này, Thông tin LienVietPostBank đứng trước nguy cơ bị loại sớm khỏi VTV Cup, một điều nếu xảy ra sẽ ảnh hưởng mạnh đến hình ảnh của đội bóng vẫn luôn giữ được vị thế số 1 bóng chuyền nữ Việt Nam.

Ở giải VTV Cup diễn ra năm ngoái tại Quảng Trị, 4.25 Triều Tiên chính là đội bóng đã đánh bại Thông tin LienVietPostBank ở trận chung kết. 4.25 Triều Tiên là đội bóng có thể lực mạnh, thể hình tốt, và luôn chơi bóng với quyết tâm cao độ.

Trong tình thế khó khăn này, bản lĩnh, sự đoàn kết, kỉ luật của đội bóng quân đội Thông tin LienVietPostBank lại được khẳng định. Với sự vắng mặt của Bùi Ngà, sức tấn công suy giảm rõ rệt, nhưng Thông tin LienVietPostBank vẫn luôn hơn đối thủ khác ở phòng thủ hàng sau kiên cường và lì lợm.

Giằng co từng điểm số, 4 séc đấu đầu tiên kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Khán giả có mặt tại NTĐ tỉnh Ninh Bình cổ vũ mạnh mẽ cho màn trình diễn hấp dẫn của 2 đội. Đỗ Minh đã gồng mình thi đấu để sốc lên tinh thần cả đội, Ly Linh và Trần Trang cũng đều đánh trên mức tròn vai.

Đáng khen nhất là Âu Hồng Nhung, cô gái má hồng với nụ cười ngây thơ này vừa trở lại sau chấn thương nhưng đã thể hiện rõ phẩm chất của một nữ VĐV được đào tạo tài lò đào tạo bóng chuyền Bộ tư lệnh Thông tin danh tiếng. Âu Hồng Nhung chính là VĐV ghi nhiều điểm nhất cho Thông tin LienVietPostBank ở trận đấu quyết liệt, đẹp mắt này.

kien cuong thong tin lienvietpostbank
Âu Hồng Nhung tay đập nổi trội trong giải này.

Hiệp đấu quyết định thứ 5, hai đội tiếp tục bám đuổi nhau từng điểm số vô cùng căng thẳng. Tinh thần của 4.25 Triều Tiên không phải vừa, ý chí của Thông tin LienVietPostBank cũng vô cùng lớn. Cuối cùng, Thông tin LienVietPostBank chiến thắng nghẹt thở ở séc đấu thứ 5 và thắng với tỉ số chung cuộc 3-2.

Ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng tại bảng B, Thông tin LienVietPostBank sẽ tái đấu đối thủ quen thuộc là Ngân hàng Công thương. Ở bàng A, Bình Điền Long An có phần dễ thở hơn khi đối thủ chính là Giang Tô, còn 2 đội bóng là Tuyển trẻ Thái Lan và Malaysia vẫn còn rất non kinh nghiệm.

Quang Thái