Không được bán hết vé trong các chuyến chiều 30 tết

11:00 | 21/12/2013

621 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Hàng không vừa yêu cầu các hãng hàng không giữ lại một số lượng vé nhất định trên các chuyến bay vào chiều ngày 30 tết để giải quyết cho những khách bị chậm chuyến từ các chuyến bay trước vì nhiều lý do được bay nhằm đảm bảo những hành khách này kịp về quê hương đón Tết.

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, lượng hành khách thông qua các cảng hàng không trong dịp Tết Nguyên đán 2014 sẽ tăng ở mức khoảng 15%, các cảng hàng không miền Trung sẽ cao hơn 50% so với ngày thường.

Ông Nguyễn Đình Tăng - Phó trưởng ban Dịch vụ thị trường Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, lịch bay nội địa của Vietnam Airlines tăng 1.344 chuyến bay. Tổng số chuyến bay là hơn 9.300 chuyến (tăng 27% so Tết 2012) với tổng số ghế cung ứng là hơn 1,5 triệu ghế. Các đường bay tăng nhiều nhất vẫn là các mạng bay nội địa trục chính Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng – TP.Hồ Chí Minh.

Các hãng hàng không phải để 1 số lượng chỗ nhất định để phục vụ người dân đột xuất.

Còn ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Tổng Giám đốc hãng hàng không Jetstar Pacific, hãng hàng không này đã mở bán vé Tết Nguyên đán kể từ tháng 9/2013 trên các đường bay nội địa. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khách chủ yếu mua vé sớm trên đường bay TP.Hồ Chí Minh-Vinh, Hải Phòng –TP.Hồ Chí Minh. Còn đường bay TP.Hồ Chí Minh-Hà Nội chưa nhiều. Cụ thể, thống kê của hãng Jetstar cho thấy, tổng số chỗ cung ứng trong hai giai đoạn (từ 15 đến 30/1 và từ 31/1 đến 16/2) lên đến 112.000 chỗ/chiều (tương đương 3.700 chỗ/ngày/chiều), tổng tải cung ứng trong dịp Tết năm 2014 tăng khoảng 12% so với năm ngoái.

Ông Nguyễn Đình Tăng cho biết, để đảm bảo người dân có thể tiếp cận nguồn vé Tết, các hãng hàng không đã thông tin công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, phòng vé và các đại lý chính thức của hãng để hành khách cập nhật tình hình mở bán vé Tết nhằm tránh việc căng thẳng, quá tải tại sân bay.

Bên cạnh đó, nhằm ngăn chặn các hành vi đầu cơ vé bán lại với giá cao của các đại lý, cá nhân, nhiều hãng đã có các biện pháp, như: mở bán vé chiều cao điểm sát với giá trần, số lượng vé được kiểm soát và mở bán nhiều đợt mang đến cơ hội cho khách, thời gian đặt chỗ trong vòng 24 tiếng đồng hồ và không được phép đổi tên khách trong tình trạng thanh toán sau nhằm hạn chế những khách hàng ảo, giảm thiếu tối đa tình trạng khan hiếm vé giả tạo và đầu cơ từ phía các đại lý.

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không giữ lại một số lượng vé nhất định trên các chuyến bay vào chiều ngày 30 tết để giải quyết cho những khách bị chậm chuyến từ các chuyến bay trước vì nhiều lý do được bay nhằm đảm bảo những hành khách này kịp về quê hương đón Tết.

T.Minh