Không còn “lễ khai giảng dưới lòng đường”

09:59 | 06/09/2013

1,554 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm học 2013-2014, Trường Tiểu học Bà Triệu (Hà Nội) đã chấm dứt cảnh tổ chức khai giảng dưới lòng đường, hè phố như mọi năm.

Chiều ngày 5/9, hòa chung không khí ngày tựu trường cả nước, thầy và trò Trường Tiểu học Bà Triệu tổ chức lễ khai giảng cho khoảng 600 em học sinh của trường. Không giống năm ngoái, nhà trường đã chấm dứt cảnh khai giảng dưới lòng đường mà mượn nhờ được khu nhà thể chất của Trường THCS Vân Hồ.

Hình ảnh quen thuộc vào mỗi dịp khai giảng của trường tiểu học Bà Triệu.

Nhiều năm trước đó, hàng trăm học sinh của trường này phải chào cờ, khai giảng ở ngoài lòng đường Tô Hiến Thành vì không có chỗ. Trường nằm gọn trong ngôi biệt thự kiến trúc Pháp chật chội, không có chỗ chơi, sân trước chỉ vỏn vẹn gần 10 mét vuông.

Năm nay, trường tiểu học Bà Triệu tổ chức khai giảng trong khu nhà thể chất của THCS Vân Hồ.

Theo hiệu trưởng của trường, bà Nguyễn Ngọc Thúy cho biết, mỗi lần có dịp lễ lớn, mít tinh kỷ niệm ngày lễ khai giảng, 20/11… nhà trường đều nhờ UBND phường, công an khu vực ngăn đường đảm bảo an toàn.

Các nghi lễ được diễn ra an toàn và ấm cúng hơn.

Bà Nguyễn Ngọc Thúy – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bà Triệu cho biết, sắp tới Thành phố Hà Nội đã có kế hoạch xây dựng cơ sở mới cho trường Tiểu học Bà Triệu tại địa chỉ 114 Mai Hắc Đế. Dự kiến công trình sẽ được khởi công vào tháng 1/2014 và đến tháng 3/2015 sẽ bàn giao cho trường.

Sắp tới, tiểu học Bà Triệu sẽ có cơ sở mới khang trang và rộng rãi cho học sinh.

 

Khánh An