Khống chế thành công vụ hỏa hoạn tại công ty Pou Yuen

12:57 | 21/08/2013

729 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lúc 4h46 ngày 21/8, Ban Chỉ huy Sở Cảnh sát PCCC Công an TP HCM nhận được tin xảy ra cháy lớn tại công ty Pou Yuen (Khu Công nghiệp Tân Tạo, phường Tân Tạo, quận Bình Tân).

Ngay sau đó, Ban Giám đốc chỉ đạo điều xe đến hiện trường. Trên đường đến, Sở Cảnh sát PCCC xác định vụ cháy xảy ra khá lớn, Sở tiếp tục yêu cầu chi viện ngay.

Trực Ban thời điểm này, Đại tá Lê Tấn Bửu và Đại tá Nguyễn Văn Băng, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC cùng chỉ đạo và quyết định điều động tổng lực 15/17 đơn vị tham gia phối hợp chữa cháy, trừ 2 đơn vị PCCC huyện Cần Giờ và PCCC trên sông, Sở không điều động tham gia.

Tại hiện trường, lực lượng PCCC triển khai 68 xe chữa cháy các loại, trong đó có các xe công nghệ mới, xe than, xe đặc chủng và xe chuyên dùng các loại máy bơm chữa cháy, với tổng số trên 500 cán bộ chiến sĩ và 300 chiến sĩ chữa cháy tại chỗ.

Do đám cháy phát triển rất dữ dội, lan truyền theo nhiều hướng, tập trung ở các tầng 4, 5 và 6 của 2 dãy nhà xưởng A4 và A5 của công ty Pou Yuen. Đám cháy phát triển rất nhanh với nguồn nhiệt cao nên gây khó khăn cho lực lượng cán bộ chiến sĩ tham gia dập tắt đám cháy. Chất cháy tại nhà xưởng là những nguyên liệu, dung môi, hóa chất… để sản xuất giày thành phẩm.

Khi xảy ra cháy, đám cháy lan truyền từ khói và nhiệt tạo cho lực lượng PCCC tiếp cận ngọn lửa hết sức khó khăn. Với sự quyết tâm, hàng trăm cán bộ chiến sĩ đã chặn được đám cháy để tránh lan rộng.

Ngoài ra, một lực lượng khác đã khoanh vùng hiện trường thành từng cụm và đánh vào từng cầu thang bộ, kết hợp với xe than để dập lửa từ trên xuống. Phía bên dưới, cán bộ chiến sĩ tiếp cận ngọn lửa từ dưới lên.

Thời điểm quyết định, tổng lực 4 mũi của các cán bộ tham gia dập tắt đám cháy từ trong đánh ra, từ ngoài đánh vô, từ trên đánh xuống và từ dưới đánh lên. Đến 8h40 cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Về thiệt hại sơ bộ, hai nhà xưởng A4, A5 có diện tích 42 ngàn mét vuông và diện tích cháy khoảng 4 ngàn mét vuông. Lực lượng PCCC đã bảo vệ được trên 38.000 m2.

Lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường để đưa ra kết quả chính thức về vụ cháy này. Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người và về tài sản vẫn chưa thể ước tính được. Các cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy đảm bảo được an toàn trong công tác chiến đấu với giặc lửa.

Một số hình ảnh xảy vụ hỏa hoạn xảy ra tại công ty Pou Yuen:

Vụ cháy tại công ty Pou Yuen bốc thành cuộn khói cao.

Hàng trăm người dân đứng bên ngoài quan sát lực lượng PCCC tham gia dập tắt đám cháy.

Khói do vụ cháy lan tỏa trên nhiều tuyến đường của quận Bình Tân.

Lầu 4, 5 và 6 xảy ra vụ cháy.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường.

Xe thang tiếp cận đám cháy để dập tắt lửa theo hướng từ ngoài vào trong.

Các chiến sĩ đi tiếp nước tại kênh gần đó.

Khoảng 2 giờ đồng hồ sau, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Đến 8h40, vụ cháy được dập tắt hoàn toàn.

 

Hưng Long