Khởi tố kẻ sát hại bạn gái vì không chịu "nối lại tình xưa"

07:38 | 30/06/2013

570 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Ngô Đình Tuân (25 tuổi, ở huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) về tội “Giết người”.

>> Sát hại bạn gái cũ vì không chịu 'nối lại tình xưa'

Theo cơ quan điều tra, Ngô Đình Tuân và Phan Thị Hồng Vân (22 tuổi, ở huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, hiện đang là sinh viên của một trường cao đẳng nghề ở gần Làng sinh viên Hacinco), yêu nhau được hơn 2 năm, nhưng sau đó đã chia tay. Thất tình, Tuân tỏ ra chán đời, bỏ học lang thang khắp nơi, đồng thời muốn được quay lại với người yêu cũ. Nhưng khi Tuân gặp Vân để bày tỏ ý định muốn nối lại tình xưa thì chị Vân từ chối và nói đã có người yêu mới.

Bị can Ngô Đình Tuân.

Khoảg 15h ngày 21/6, Tuân đi xe máy mang BKS: 29U2-7272 đến cổng Làng sinh viên Hacinco (đường Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) tìm gặp chị Vân để nói chuyện. Đợi đến 17h cùng ngày, Tuân nhìn thấy chị Vân đi từ cổng làng nên bám theo chờ cơ hội nói chuyện. Khi chị Vân đi đến đường Nguyễn Chánh (thuộc phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) thì Tuân phi xe lên chặn đầu yêu cầu chị dừng lại.

Trong lúc hai người nói chuyện, Tuân ngỏ lời xin lỗi Vân, mong được nối lại chuyện tình cảm nhưng cô gái này từ chối và nói đã có người mới. Thấy vậy, Tuân liền đè Vân ngã xuống vỉa hè và dùng lưỡi lê ba cạnh mang theo đâm nạn nhân. Sau khi gây án, Tuân lên xe máy bỏ trốn. Chứng kiến vụ việc, nhiều người đi đường đã đưa nạn nhân đến Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để cấp cứu nhưng do vết thương trúng tim nên Vân đã tử vong ngay sau đó.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an quận Cầu Giấy đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 22h ngày 22/6, Tuân bị cơ quan công an bắt giữ khi đang lang thang trên địa bàn Hà Nội.

Được biết, Tuân cũng đang là học sinh năm cuối của một trường trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. Từ sau khi bị người yêu nói lời chia tay, hắn bỏ học và sống lang thang.

Thiên Minh