Khởi tố hai lãnh đạo Công ty CP chứng khoán Trường Sơn

20:02 | 22/03/2015

525 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/3, tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an cho hay, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty CP chứng khoán Trường Sơn.

Liên quan đến vụ án, Cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Hồ Hoài Nam (37 tuổi, ở phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội), Tổng Giám đốc Công ty CP chứng khoán Trường Sơn và Nguyễn Trung Thành (35 tuổi, ở phường 11, quận 6, TP Hồ Chí Minh), Phó Tổng Giám đốc Công ty CP chứng khoán Trường Sơn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, tháng 3/2011, ông Hoàng Minh Sơn, Chủ tịch HĐQT của Công ty CP chứng khoán Trường Sơn đã ủy quyền cho Hồ Hoài Nam thực hiện việc ký hợp đồng hợp tác với Ngân hàng Thương mại cổ phần Tín Nghĩa (nay là Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn) với nội dung vay tiền. Điều kiện kèm theo là khách hàng phải có hoạt động mua bán chứng khoán, kỳ hạn vay vốn 3 ngày để ứng trước tiền bán chứng khoán niêm yết trên cơ sở tài sản đảm bảo và nguồn trả nợ là nguồn thu từ việc bán chứng khoán niêm yết từ chính sở hữu của khách hàng.

Sau khi ký hợp đồng, Hồ Hoài Nam đã lợi dụng các điều khoản trong hợp đồng để cùng Nguyễn Trung Thành làm giả 28 bộ hồ sơ vay tiền từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Tín Nghĩa. Hai đối tượng này đã giả mạo chứ ký khách hàng trong giấy đề nghị ứng trước tiền bán chứng khoán niêm yết, ký khống giấy xác nhận kết quả giao dịch. Chúng đã dùng các giấy tờ giả này làm thủ tục để vay vốn với số tiền hơn 43,6 tỉ đồng của Ngân hàng Thương mại cổ phần Tín Nghĩa.

Toàn bộ số tiền này sau đó đã được Ngân hàng Thương mại cổ phần Tín Nghĩa chuyển vào tài khoản của Công ty CP chứng khoán Trường Sơn. Công ty này đã sử dụng tiện vào nhiều mục đích khác nhau, như: chi hoạt động của công ty, chuyển cho hai công ty của ông Hoàng Minh Sơn gần 29,5 tỉ đồng và chuyển cho vợ ông Sơn hơn 9,3 tỉ đồng. Cho đến nay, Công ty CP chứng khoán Trường Sơn đã ngừng hoạt động và không trả nợ cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Tín Nghĩa.

Q.Dương (tổng hợp)