Khi thượng nghị sĩ Mỹ cầu hôn

07:00 | 29/06/2013

534 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thượng nghị sĩ đồng tính Jim Dabakis thuộc đảng Dân chủ tiểu bang Utah, Mỹ, hôm 26/6 đã đưa ra lời cầu hôn với người bạn trai Stephen Justesen, tại buổi mít tinh phủ đầy cờ biểu tượng của giới đồng tính ở Salt Lake City.

Thượng nghị sĩ tiểu bang Utah, Jim Dabakis, quỳ gối ngỏ lời cầu hôn với bạn trai quen suốt 25 năm, trong buổi lễ tại Club Sound ở Salt Lake City, hôm 26/6/2013

Trước một cử tọa đông đảo, TNS Dabakis ngỏ lời: “Stephen, sau bao năm quen biết, anh có bằng lòng lấy tôi không?” Được biết hai người gặp gỡ nhau cách đây đã 26 năm.

Ông Dabakis nắm ghế nghị sĩ vào đầu năm nay, vốn là một nhà kinh doanh đồ nghệ thuật và còn là nhà sáng lập trung tâm Utah Pride Center. Vào năm 2011, ông trở thành người đồng tính công khai đầu tiên lãnh đạo một đảng chính trị ở Utah.

Chỉ vài giờ sau khi Tối cao Pháp viện Mỹ đưa ra phán quyết lịch sử về hôn nhân đồng tính, ông Dabakis bước lên sân khấu để ngỏ lời cầu hôn. Ông rút ra chiếc nhẫn ông mới mua trong ngày và đặt vào ngón tay của ông Justesen.

TNS Dabakis nói, lời cầu hôn này chỉ để đánh dấu một sự kiện lịch sử và rằng cả hai chưa có định ngày hôn lễ.

Th.Long (Theo AP)