Kết quả World Cup 2018: Croatia thắng Nigeria với tỷ số 2-0

11:09 | 17/06/2018

986 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Luka Modric và các đồng đội vượt qua Nigeria với tỷ số 2-0 ở trận ra quân World Cup 2018 tối 16/6.
ket qua world cup 2018 croatia thang nigeria voi ty so 2 0Kết quả World Cup 2018: Pháp thắng 2-1 trước Australia
ket qua world cup 2018 croatia thang nigeria voi ty so 2 0World Cup không còn là mỏ vàng với các nhà tài trợ
ket qua world cup 2018 croatia thang nigeria voi ty so 2 0Những người phụ nữ bí ẩn tại World Cup 2018
ket qua world cup 2018 croatia thang nigeria voi ty so 2 0
Croatia giành lợi thế trên đường vào vòng 1/8.

Bàn thắng: Etebo 32' phản lưới, Modric 71' phạt đền

Không áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng, Croatia vẫn tỏ ra trên chân so với Nigeria bằng đẳng cấp xử lý tình huống và kỷ luật chiến thuật. Nhờ các ngôi sao hàng đầu như Luka Modric, Ivan Rakitic hay Mario Mandzukic, đội bóng châu Âu luôn biết cách gây sóng gió cho khung thành Nigeria từ những pha lên bóng đơn giản. Các tuyến của Croatia cũng duy trì cự ly đội hình chặt chẽ, khiến đội bóng châu Phi khó khăn trong việc tổ chức tấn công và gần như chỉ dựa vào sự bùng nổ cá nhân.

Cầu thủ chơi hiệu quả nhất bên phía Croatia là tiền đạo lão tướng Mario Mandzukic. Không ghi bàn nào, nhưng ngôi sao thuộc biên chế Juventus liên tục để lại dấu ấn bằng những pha xử lý kinh nghiệm góp công vào chiến thắng. Phút 14 anh nhả bóng để Ivan Perisic tung cú sút vọt xà. Chừng 18 phút sau tiền đạo 32 tuổi bay người đánh đầu khiến bóng bật chân Etebo đi vào khung thành Nigeria, giúp Croatia mở tỷ số.

ket qua world cup 2018 croatia thang nigeria voi ty so 2 0
Mandzukic vẫn chơi rất hiệu quả trong màu áo Croatia.

Nigeria gần như không thể tổ chức tấn công trong 45 phút đầu tiên và phải tìm kiếm cơ hội bằng những cú sút xa. Dù vậy, thủ môn của Croatia, Danijel Subasic không có nhiều cơ hội trổ tài, nhờ sự bảo vệ của bộ tứ hậu vệ gồm Lovren, Vida, Strinic và Vrsaljko. Phải chờ đến đầu hiệp hai Nigeria mới gây được chút sóng gió cho Croatia. Trong đó có pha băng vào đánh đầu của trung vệ Leon Balogun khiến bóng bay vọt xà từ cự ly gần phút 47.

Đó cũng là tình huống hiếm hoi Croatia mất đi sự kiểm soát. Sau khi thoát hiểm, đội bóng châu Âu một lần nữa thiết lập thế trận phòng ngự an toàn khiến Nigeria bị hạn chế về không gian. Ở chiều ngược lại, Croatia tiếp tục tấn công bằng những pha lên bóng đơn giản hiệu quả.

Mandzukic tái khẳng định tầm quan trọng khi đem lại quả phạt đền ở phút 71. Hậu vệ William cố tình kéo ngã tiền đạo Croatia ở tình huống đón phạt góc, trong khi trọng tài đứng rất gần để quan sát. Không phạm sai lầm nào, tiền vệ thủ quân Luka Modric sút chính xác để ấn định chiến thắng 2-0.

Nigeria chơi bùng nổ hơn về cuối trận, nhưng không thể xoay chuyển tình thế. Cơ hội để đội bóng châu Phi rút ngắn tỷ số ở phút 87 trở nên vô ích khi tiền vệ cánh Victor Moses tung cú sút quá chậm khiến bóng đập chân hậu vệ đối phương.

ket qua world cup 2018 croatia thang nigeria voi ty so 2 0
Modric tung cú sút căng trên chấm 11m.

Thắng Nigeria, Croatia vươn lên dẫn đầu bảng D sau loạt trận đầu. Hai đội Argentina và Iceland do hòa nhau 1-1, đang xếp sau với cùng một điểm.

Croatia sẽ gặp Argentina ở lượt đấu tới. Đây là trận đấu có tính quyết định với đại diện Nam Mỹ, trong khi Mandzukic và đồng đội không phải chịu sức ép quá lớn về điểm số.

VNE