Kết quả World Cup 2018: Cavani lập cú đúp, Uruguay loại Bồ Đào Nha

08:46 | 01/07/2018

424 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai pha dứt điểm đẳng cấp của tiền đạo PSG tiễn Ronaldo và đồng đội về nước sau một trận đấu giằng co ở vòng 1/8 World Cup.
Uruguay sẽ bùng nổ để đánh bại Bồ Đào Nha

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Bồ Đào Nha đã gặp rất nhiều khó khăn khi vấp phải hàng thủ chắc chắn của Uruguay. Dù khiến đối thủ nhận bàn thua đầu tiên tại World Cup, thầy trò Fernando Santos bị đối thủ dẫn bàn trong phần lớn thời gian trận đấu và chỉ một lần tìm được bàn gỡ. Uruguay đã khóa chặt Ronaldo bằng lối đá áp sát rất khoa học, khiến siêu sao thứ hai của giải đấu, sau Lionel Messi phải rời cuộc chơi.

Kết quả World Cup 2018: Cavani lập cú đúp, Uruguay loại Bồ Đào Nha
Ronaldo bất lực trước hàng phòng ngự kín kẽ của Uruguay.

Như thường lệ, sức mạnh của Uruguay đến từ khả năng phối hợp giữa hai tiền đạo ngôi sao Luis Suarez và Edinson Cavani. Vũ khí này sớm phát huy tác dụng, mang về bàn mở tỷ số cho đoàn quân của HLV Oscar Tabarez. Sau đường chuyền đổi cánh cho Suarez, Cavani chạy một mạch vào cột dọc góc gần để đón quả tạt của đồng đội và ghi bàn. Hai tiền đạo của Uruguay có vẻ đã tập kỹ pha phối hợp này với nhau. Nó khiến hàng thủ Bồ Đào Nha và người trấn giữ vị trí bị Cavani khai thác là hậu vệ Raphael Guerreiro, không kịp trở tay.

Có bàn dẫn trước, Uruguay càng có điều kiện thi triển lối chơi thực dụng. Hàng phòng ngự của họ dưới sự chỉ huy của thủ quân Diego Godin giữ vị trí rất tốt. Họ không cho các cầu thủ có khả năng tạo đột biến bên phía Bồ Đào Nha khoảng trống để dứt điểm hoặc chuyền bóng. Ronaldo buộc phải lùi sâu để tìm bóng nhưng sau đó, anh cũng không thể làm gì hơn là chuyền bóng lại cho một đồng đội. Hơn một lần, tiền đạo của Real có ý định dẫn bóng và dứt điểm nhưng suy nghĩ này lập tức bị các cầu thủ Uruguay dập tắt.

Trong bối cảnh đó, cơ hội tốt nhất Ronaldo có được là một pha sút phạt ở cự ly 25m. Tuy nhiên, cú đá của anh đập hàng rào ở tình huống này. Trước đó, Uruguay cũng được hưởng một quả đá phạt tương tự. Suarez thực hiện tốt hơn Ronaldo, đưa bóng đi xuyên hàng rào khiến Rui Patricio vất vả cản phá.

Kết quả World Cup 2018: Cavani lập cú đúp, Uruguay loại Bồ Đào Nha
Cavani thể hiện bản năng của một sát thủ hàng đầu với hai pha dứt điểm lạnh lùng.

Không thể đưa bóng vào trung lộ trước một hàng phòng ngự dày đặc, Bồ Đào Nha phải trông chờ vào những pha tạt cánh. Tuy nhiên, hai trung vệ của Uruguay có khả năng không chiến rất tốt. Họ vô hiệu hóa gần như mọi quả tạt bổng của đối thủ. Trước tình cảnh đó, Bồ Đào Nha phải trông chờ vào những pha đột phá và chuyền sệt vào trong của Bernardo Silva. Nhưng họ thiếu một cầu thủ ở tuyến tiền vệ có thể dâng cao và chờ bóng bật ra để dứt điểm ở những pha bóng như thế này.

Ngoài khả năng đeo bám, phòng ngự nhiều lớp, Uruguay còn gây ức chế cho đối thủ bởi những pha bóng tiểu xảo. Cầu thủ của họ có những pha chủ động ngã để kiếm phạt hoặc ra đòn kín với đối thủ khi tranh chấp. Khi hiệp hai trôi qua 10 phút, Bồ Đào Nha tìm được bàn gỡ trong một pha phạt góc. Các hậu vệ của họ quá chú tâm vào Ronaldo mà bỏ quên Pepe. Lão tướng của tuyển Bồ Đào Nha thoải mái đánh đầu, hạ gục thủ môn Muslera.

Tuy nhiên, niềm vui của Ronaldo và các đồng đội không kéo dài lâu. Chỉ bảy phút sau, Cavani một lần nữa khiến các CĐV Bồ Đào Nha chết lặng trên khán đài với một pha dứt điểm lạnh lùng. Đây không phải một trận đấu tệ của Bồ Đào Nha nhưng Uruguay đã chiếm lợi thế nhờ khả năng tận dụng thời cơ tốt. Chỉ một tình huống lao lên tranh bóng bổng không thành công của Pepe sau quả phát bóng lên của Muslera, đội đương kim vô địch châu Âu phải trả giá.

Kết quả World Cup 2018: Cavani lập cú đúp, Uruguay loại Bồ Đào Nha
Ronaldo một lần nữa lỗi hẹn với chức vô địch World Cup.

Pha chạm đầu tai hại của Pepe đưa bóng đến chân Rodrigo Bentancur. Tiền vệ này chuyền vừa tầm để Cavani tung ra cú cứa lòng hiểm hóc, lần thứ hai hạ Patricio. Hậu vệ phải của Bồ Đào Nha Ricardo Pereira mắc sai lầm ở bàn thua này khi bị hút vào giữa, bỏ lại khoảng trống thênh thang cho chân sút nguy hiểm nhất bên phía đối thủ. Pereira là một trong những sự thay đổi của HLV Santos ở trận này. Trước đó, cầu thủ thường đá hậu vệ phải của Bồ Đào Nha là Cedric Soares.

Trong những phút còn lại, Bồ Đào Nha đã thử tiếp cận đối thủ bằng nhiều cách. Nhưng những nỗ lực của họ chìm trong vô vọng. Không có khoảng trống cho Ronaldo còn những pha đi bóng của Bernardo Silva như những nét vẽ cuối cùng cho hành trình của đội bóng đến từ bán đảo Iberia tại World Cup lần này. Với việc đội nhà phải dừng bước, Ronaldo một lần nữa chia tay World Cup với nỗi buồn. Khả năng chinh phục sân chơi này của anh gần như không còn khi đã bước sang tuổi 33.

Bàn thắng: Pepe 55' - Cavani 7', 62'.

VNE