K+ muốn tự mua bản quyền Premier League

20:54 | 21/04/2016

580 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty TNHH truyền hình số vệ tinh K+ vừa tuyên bố sẽ tự đàm phán mua bản quyền giải Premier League 3 mùa giải 2016 – 2019. Mặc dù trước đó VNPayTV đã có yêu cầu các đơn vị truyền hình Việt Nam không được tự mua.
k tuyen bo se tu mua ban quyen premier league
K+ tuyên bố sẽ tự mua bản quyền Premier League

Trả lời trên báo chí hôm này 21/4, đại diện K+ cho hay: “Việc đàm phán bản quyền giải Premier League của K+ sẽ không gặp khó khăn. K+ đảm bảo tuân thủ theo định hướng của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông và đảm bảo quyền lợi của khán giả truyền hình”.

Đại diện K+ nói thêm: “Trách nhiệm của VNPayTV đối với các đơn vị thành viên trong trường hợp không mua được bản quyền, hoặc không mua được bản quyền trong thời hạn đã cam kết thế nào. Ai chịu trách nhiệm về thiệt hại của các doanh nghiệp trong trường hợp việc mua bản quyền không thành hoặc chậm trễ làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh? 

Tính ràng buộc của các cam kết giữa các thành viên và Ban đàm phán cũng là một vấn đề pháp lý quan trọng vì sẽ liên quan tới số tiền không nhỏ và việc không thực hiện đúng cam kết của một trong các bên có thể để lại hậu quả pháp lý rất lớn cho hoạt động kinh doanh của các đơn vị thực sự có nhu cầu”.

Trước việc Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam quá chậm trễ không triển khai đàm phán nhanh có thể gây thiệt hại về việc kinh doanh cho các nhà đài, K+ cũng đã lên tiếng cho biết sẽ tự ý chủ động đàm phán để mua bản quyền nhằm đảm bảo quyền lợi cho khán giả truyền hình.

Hoàng Cư