Iraq đóng cửa biên giới với Iran để phòng dịch Covid-19

10:18 | 21/02/2020

411 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Nội vụ Iraq ngày 20/2 ra quyết định đình chỉ cấp thị thực du lịch cho những người đến từ Iran tại các cửa khẩu biên giới do lo ngại dịch Covid-19.
iraq dong cua bien gioi voi iran de phong dich covid 19

Theo đó, nhà chức trách Iraq đã quyết định ngăn tất cả những người đến từ Iran vào lãnh thổ nước này, cũng như yêu cầu công dân không tới Iran cho đến khi có thông báo mới.

Người Iraq hiện đang ở Iran được loại trừ khỏi lệnh cấm nhưng phải tuân thủ các quy định kiểm dịch và theo dõi trong 14 ngày. Trong khi đó, hãng hàng không Iraq cũng đã đình chỉ các chuyến bay đến Iran để đề phòng dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Các biện pháp của Iraq được đưa ra một ngày sau khi Hãng thông tấn Mehr của Iran đưa tin, hai người Iran đã chết sau khi bị nhiễm Covid-19 ở thành phố Qom.

Sau đó, Bộ Y tế Iran thông báo có thêm 3 trường hợp nhiễm mới. Những người này là người Iran cư trú tại Qom và một trong những người nhiễm bệnh đã đến thăm thành phố Arak.

Được biết, tất cả các trường học tại Qom hiện đã đóng cửa vì lo ngại dịch bệnh.

Ngoài Iran, tại khu vực Trung Đông cũng ghi nhận một số nước có người mắc Covid-19, trong đó có 9 trường hợp tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và 1 trường hợp ở Ai Cập.

Bình An

timesofisrael