Hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới 2019 tại Hải Phòng

14:52 | 22/03/2019

506 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, ngày 23/3 tới đây, Lễ phát động hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới năm 2019 được tổ chức tại Hải Phòng với nhiều hoạt động thiết thực.

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới năm 2019 sẽ được tổ chức tại Trạm Khí tượng Phù Liễn, phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng vào ngày 23/3.

ngay khi tuong the gioi 2019 mat troi trai dat va thoi tiet se dien ra tai hai phong
Trạm Khí tượng Phù Liễn đón học sinh đến tham quan tìm hiểu - Ảnh tư liệu

Với chủ đề: “Mặt trời, Trái đất và Thời tiết” (The Sun, the Earth and the Weather), chương trình có nhiều hoạt động thiết thực gồm mít tinh, kỷ niệm, thực hiện các hoạt động tuyên truyền, tổ chức tọa đàm, trao đổi nghiệp vụ, giao lưu...

Trong khuôn khổ Lễ phát động còn có các sự kiện: Lễ gắn biển Công trình trạm khí tượng trên 100 năm lịch sử tại Trạm Khí tượng Phù Liễn, Hội nghị Tổng kết công tác dự báo khí tượng thủy văn (KTTV) phục vụ phòng chống thiên tai năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019, Hội thi Quan trắc viên giỏi Đài KTTV khu vực Đông Bắc…

Trong đó, tọa đàm “Mặt trời, Trái đất và Thời tiết - Hành động của chúng ta” sẽ diễn ra sáng 23/3 nhằm khẳng định vai trò của KTTV, những thách thức đặt ra và những định hướng mục tiêu hành động, góp phần tích cực cho việc hoạch định chính sách, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chương trình Ngày Khí tượng thế giới được tổ chức hằng năm nhằm nâng cao công tác phòng, chống thiên tai trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đây cũng là dịp tôn vinh những đóng góp của các cơ quan khí tượng thủy đối với việc bảo vệ tính mạng và tài sản của con người trước sự tác động của thiên tai có nguồn gốc KTTV.

Với đặc thù khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều, mạng lưới trạm quan trắc KTTV tại Việt Nam luôn được quan tâm phát triển. Hiện trên cả nước có hơn 600 trạm khí tượng, thủy văn, hải văn, ra đa thời tiết, định vị sét... và gần 800 trạm, điểm đo mưa.

ngay khi tuong the gioi 2019 mat troi trai dat va thoi tiet se dien ra tai hai phongHè 2019: Nắng nóng đến sớm và gay gắt, nhiều hiện tượng thời tiết nguy hiểm
ngay khi tuong the gioi 2019 mat troi trai dat va thoi tiet se dien ra tai hai phongNhững người “bắt bệnh” ông trời

Thanh Sơn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc