Hơn 2.800 cơ hội việc làm cho người lao động

17:37 | 29/10/2022

690 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm kết nối người sử dụng lao động và người lao động, ngày 29/10, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Hà Nội phối hợp với UBND quận Cầu Giấy tổ chức “Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2022” với chỉ tiêu tuyển dụng là hơn 2.800 việc làm.
Hơn 2.800 cơ hội việc làm cho người lao động
Người lao động tiếp cận đại diện doanh nghiệp tại Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2022

Theo Phó giám đốc Trung tâm DVVL Hà Nội Vũ Quang Thành, Ngày hội Việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2022 được triển khai nhằm tạo cầu nối giúp người lao động và sinh viên trên địa bàn được tư vấn, tuyển dụng, tìm việc làm.

Tham gia tuyển dụng lao động trực tiếp tại ngày hội việc làm có trên 46 đơn vị, doanh nghiệp với 2.853 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh (trong đó có 2.761 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 92 chỉ tiêu tuyển sinh) với đa dạng vị trí ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn như: Kinh doanh - Marketing với 585 chỉ tiêu, Bán hàng/thu ngân 417 chỉ tiêu, Nhân viên partime 350 chỉ tiêu, Nhân viên salon tóc 200 chỉ tiêu, Giao nhận hàng hóa 192 chỉ tiêu, Điện - điện lạnh 175 chỉ tiêu,…

Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng, đại học trở lên là 1.524 chỉ tiêu; nhu cầu tuyển dụng lao động có tình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật là 856 chỉ tiêu; nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông là 381 chỉ tiêu.

Về phân chia nhu cầu tuyển dụng theo mức thu nhập/tháng, mức lương từ 7-10 triệu đồng/tháng chiếm tỉ lệ cao nhất với 1.251 chỉ tiêu ở các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề; cùng với đó là 694 chỉ tiêu có mức thu nhập 5 - 7 triệu đồng/ của các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông làm công việc tập sự, đơn giản…

Đặc biệt, tại Ngày hội việc làm lần này, một số doanh nghiệp tuyển dụng lao động là người khuyết tật; đồng thời sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động khuyết tật tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng, thu nhập ổn định và có thể gắn bó lâu dài.

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà cho biết, với mong muốn cùng đồng hành chia sẻ khó khăn của DN và người lao động, quận đã thực hiện đầy đủ các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg về hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động… Bên cạnh đó, quận Cầu Giấy đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động như quan tâm đầu tư, tạo môi trường thuận lợi cho các DN hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhất là đối với các DN hoạt động trong Khu Công nghệ thông tin tập trung nhằm thu hút nhân lực chất lượng cao của thành phố; đặc biệt, thực hiện tốt chương trình Vay vốn Quốc gia giải quyết việc làm.

Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2022 không chỉ tạo môi trường kết nối giữa DN và người lao động, tạo việc làm cho người lao động; mà cũng chính là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động. Để từ đó lực lượng lao động trẻ học hỏi, trau dồi, trang bị thêm những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động.

Được biết, vào đầu tháng 12 tới đây, Sở LĐTB&XH Hà Nội sẽ tổ chức “Hội nghị Gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2022” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp Thủ đô, gắn đào tạo nghề với nhu cầu tuyển dụng của DN và thị trường lao động. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tư vấn, hướng nghiệp, phân luồng học sinh THCS, THPT, giới thiệu việc làm cho sinh viên năm cuối các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và người lao động trên địa bàn TP Hà Nội.

N.H

Sinh viên ngành thương mại điện tử thuận lợi tìm việc làm sau tốt nghiệpSinh viên ngành thương mại điện tử thuận lợi tìm việc làm sau tốt nghiệp
Hơn 1.000 cơ hội việc làm cho lao động là người khuyết tậtHơn 1.000 cơ hội việc làm cho lao động là người khuyết tật
Hơn 3.300 việc làm hỗ trợ thanh niên Thủ đôHơn 3.300 việc làm hỗ trợ thanh niên Thủ đô