Hơn 1.000 cơ hội việc làm cho lao động là người khuyết tật

10:15 | 14/04/2022

304 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/4, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và Hội người khuyết tật TP Hà Nội tổ chức phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật. Phiên giao dịch việc làm thu hút 34 doanh nghiệp với 1.022 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh.
Hơn 1.000 cơ hội việc làm cho lao động là người khuyết tật
Ảnh minh họa

Đây là phiên giao dịch việc làm đặc biệt dành cho người khuyết tật, Là hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 23 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4), chương trình cung cấp thông tin thị về trường lao động-việc làm cho người khuyết tật; đồng thời nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng về việc làm, học nghề của người lao động khuyết tật. Từ đó, tổ chức kết nối trực tiếp đến các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề, hỗ trợ người lao động khuyết tật tìm kiếm được việc làm, học nghề phù hợp tình trạng khuyết tật và khả năng của bản thân, giúp họ vươn lên trong cuộc sống hòa nhập với cộng đồng.

Phiên giao dịch việc làm được tổ chức qua hình thức trực tiếp và trực tuyến, đồng bộ từ Sàn Trung tâm tại số 215 Trung Kính (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) đến 14 sàn/điểm giao dịch việc làm vệ tinh tại các quận, huyện.

Tham gia chương trình có 34 đơn vị, doanh nghiệp với 1.022 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh. Những ngành nghề được các doanh nghiêp tuyển dụng nhiều chỉ tiêu là kinh doanh - marketing, bán hàng - chăm sóc khách hàng, may mặc, thu ngân, công nhân sản xuất điện tử, kế toán, cơ khí - hàn, bảo vệ - tạp vụ,…

Đặc biệt, tại phiên giao dịch việc làm có 10 doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề có sử dụng lao động là người khuyết tật tham gia với 317 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh. Các chỉ tiêu tập trung vào nghề may, thủ công mỹ nghệ, nhân viên kinh doanh, thợ thêu tranh, thợ may công nghiệp.

Các doanh nghiệp trả lương theo vị trí việc làm và trình độ, năng lực của người lao động. Trong đó, mức thu nhập từ 10 triệu đồng/tháng trở lên có 160 chỉ tiêu; mức thu nhập 7-10 triệu đồng/tháng có 362 chỉ tiêu; mức thu nhập 5-7 triệu đồng/tháng có 421 chỉ tiêu và 79 chỉ tiêu sẽ được doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận để có mức lương phù hợp.

Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành cho biết, việc tổ chức phiên giao dịch việc làm này sẽ là cơ hội cho lao động là người khuyết tật tự tin tìm kiếm được việc làm, địa chỉ đào tạo nghề phù hợp. Từ đó, họ có thể tham gia vào thị trường lao động, tạo ra thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống của bản thân.

Theo Hội Người khuyết tật TP Hà Nội, trên địa bàn có gần 110 nghìn người khuyết tật, chiếm tỷ lệ khoảng 1,38% dân số. Hiện có hơn 88.000 người khuyết tật nặng, đặc biệt nặng được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng. Hơn 14.000 gia đình nhận nuôi dưỡng người khuyết tật đặc biệt nặng.

N.H

Thị trường lao động quý I/2022 đã dần phục hồi trở lạiThị trường lao động quý I/2022 đã dần phục hồi trở lại
Hơn 3.300 việc làm hỗ trợ thanh niên Thủ đôHơn 3.300 việc làm hỗ trợ thanh niên Thủ đô
Ra mắt nền tảng kết nối việc làm cho công nhân và người lao độngRa mắt nền tảng kết nối việc làm cho công nhân và người lao động

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan