Hơn 3.300 việc làm hỗ trợ thanh niên Thủ đô

14:56 | 13/03/2022

711 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại phiên giao dịch việc làm do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức ngày 12/3 đã thu hút 48 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với 3.328 chỉ tiêu tiêu tuyển dụng.
Hơn 3.300 việc làm hỗ trợ thanh niên Thủ đô
Nhiều bạn trẻ đến tham gia, tìm hiểu tại phiên giao dịch việc làm

Phiên giao dịch việc làm thanh niên đã thu hút sự tham gia của 48 doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực: thương mại - dịch vụ, sản xuất, bao bì, điện - điện tử - điện lạnh, giáo dục - đào tạo, xây dựng, cơ khí, bảo hiểm. Các doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 3.328 chỉ tiêu; trong đó tuyển dụng, xuất khẩu lao động 2.528 chỉ tiêu; tuyển sinh 800 chỉ tiêu.

Về trình độ, nhu cầu tuyển dụng lao động trình độ phổ thông cao nhất với 986 chỉ tiêu; trình độ đại học - cao đẳng 580 chỉ tiêu và công nhân kỹ thuật, trung cấp 962 chỉ tiêu.

Các vị trí việc làm đa dạng ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn, dao động từ 5-20 triệu đồng/tháng. Trong đó, mức lương 20 triệu đồng/tháng có 201 chỉ tiêu về du học và xuất khẩu lao động. Mức thu nhập 10-20 triệu đồng/tháng có 404 chỉ tiêu tuyển dụng lao động chất lượng cao vào các vị trí quản lý, kỹ sư, bác sĩ, điều dưỡng, giáo viên... dành cho người lao động có kinh nghiệm nhiều năm và chuyên môn cao.

Mức thu nhập 7-10 triệu đồng/tháng có số lượng chỉ tiêu nhiều nhất là 1.435, dành cho sinh viên khối ngành kỹ thuật mới tốt nghiệp ra trường, thợ kỹ thuật, kế toán, nhân viên văn phòng và các vị trí thợ có tay nghề...

Mức thu nhập 5-7 triệu đồng/tháng có 488 chỉ tiêu dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian, người lao động phổ thông ở những vị trí công việc đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Trong tổng số 2.528 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động có 1.076 chỉ tiêu trong nhóm tuổi 18-25, chiếm 42,56% tổng vị trí nhà tuyển dụng yêu cầu. Đây là cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp và lao động trẻ.

Theo Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương cho biết, đây là hoạt động tăng cường vai trò của đoàn viên, thanh niên trông lĩnh vực lao động việc làm, an sinh xã hội. Dịch Covid-19 đã diễn ra tới 3 năm liên tiếp ảnh hưởng lớn tới mọi mặt của đời sống trong đó có vấn đề lao động việc làm... đã tác động mạnh tới thị trường lao động thì việc thúc đẩy chương trình hợp tác giải quyết việc làm là điều rất cần thiết.

Có mặt tại phiên giao dịch việc làm từ sớm, chị Hải Yến ở xã Hải Bối (Đông Anh, Hà Nội) cho biết, đây là lần thứ 2 chị tham gia phiên giao dịch việc làm. Lần trước chị đi cùng bạn để tìm hiểu, còn giờ chị đang thất nghiệp nên đến đây để tìm kiếm việc làm. Chị Hải Yến cho hay, tôi vừa phỏng vấn tuyển dụng tại một vài công ty du lịch. Vị trí tôi mong muốn là làm hướng dẫn viên du lịch. Hiện tại cũng có 2 công ty đã nhận hồ sơ và hứa sẽ liên hệ lại. Tôi hy vọng có thể sớm đi làm trở lại khi ngành du lịch sẽ bắt đầu mở cửa trở lại vào ngày 15/3 tới.

Theo Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành chia sẻ, phiên giao dịch việc làm lần này là cơ hội thuận lợi cho doanh nghiệp tuyển chọn được các ứng viên phù hợp. Đặc biệt là nguồn lao động trẻ, đảm bảo nguồn nhân lực từng bước phục hồi sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như sự phát triển kinh tế thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội cho người lao động bị nghỉ việc, mất việc làm, thay đổi công việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhanh chóng tìm kiếm được việc làm, quay trở lại thị trường lao động, góp phần ổn định kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

N.H

TP HCM tổ chức sàn giao dịch việc làm tiếp sức người lao độngTP HCM tổ chức sàn giao dịch việc làm tiếp sức người lao động
Hơn 19.000 cơ hội việc làm cho người lao độngHơn 19.000 cơ hội việc làm cho người lao động

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan