TP HCM tổ chức sàn giao dịch việc làm tiếp sức người lao động

06:55 | 28/02/2022

492 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/2, Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên TP Hồ Chí Minh (Yes Center) chính thức khởi động chương trình "Tiếp sức người lao động và Sàn giao dịch việc làm" năm 2022, với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng đến từ hơn 60 doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố.

Chương trình có sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp và hơn 20 doanh nghiệp tuyển trực tuyến với trên 5.000 chỉ tiêu lao động ở những ngành như: lắp ráp các linh kiện, thiết bị, đóng gói lương thực, thực phẩm, may mặc, tài chính, marketing, vận tải, bảo hiểm, bất động sản… Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cam kết chỗ ở, việc làm, đào tạo, đào tạo lại với mức lương khá cao. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cam kết không chỉ tạo công ăn việc làm ổn định mà còn thực hiện các chế độ, chính sách phúc lợi có nhiều điểm lợi hơn nhằm thu hút và giữ chân người lao động gắn bó lâu dài.

TP HCM tổ chức sàn giao dịch việc làm tiếp sức người lao động
Các doanh nghiệp tham gia chương trình tuyển dụng.

Đây là một trong những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng tìm kiếm nhân sự phù hợp, khôi phục sản xuất kinh doanh ngay sau Tết Nguyên đán. Đồng thời, giúp người lao động, nhất là lao động trẻ, lao động ngoài tỉnh tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân, ổn định cuộc sống khi TP HCM kiểm soát được dịch Covid-19.

Đại diện Yes Center cho biết, mặt bằng chung lương cơ bản năm nay có cao hơn so với trước đây, việc làm nhiều hơn và được doanh nghiệp quan tâm hỗ trợ, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho người động tiếp cận với công việc đã chọn. Đây không chỉ là điều đáng mừng cho người lao động mà còn cho thấy sự phát triển của doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh hơn sau thời kỳ dịch bệnh bùng phát đã được kiểm soát...

Được biết, điểm mới trong chương trình tiếp sức người lao động năm nay là tổ chức 4 tuần cao điểm tuyển dụng trực tuyến gồm 4 kỳ tuyển dụng trực tuyến trong tháng 3 để kết nối lao động, đặc biệt là lao động các tỉnh thành và doanh nghiệp tại TP HCM với sự tham gia của hơn 3.000 lao động và hơn 30 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng.

TP HCM tổ chức sàn giao dịch việc làm tiếp sức người lao động
Yes Center ký kết với các trường đại học, cao đẳng để hỗ trợ sinh viên có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Ngoài ra, Yes Center cũng ký kết với các trường đại học, cao đẳng để hỗ trợ lao động đặc biệt là sinh viên có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Nổi bật là các trường đại học, cao đẳng khu vực miền Trung để đưa lao động vào thành phố tìm việc. Đồng thời, ký kết với các trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh, thành, các doanh nghiệp để tăng cường hỗ trợ lao động, đặc biệt là hỗ trợ lao động trở lại thành phố.

Thời gian tới, Yes Center sẽ tiếp tục mở rộng và thực hiện các nội dung của chương trình combo việc làm 3 trong 1 “Nhà trọ 0 đồng - Test nhanh miễn phí - Có việc làm ngay”, tăng cường giới thiệu các khu nhà trọ giá rẻ, nhà trọ không đồng, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ test nhanh cho lao động khi đi xin việc hoặc đến nhận việc tại các doanh nghiệp.

Trước đó, năm 2021, chương trình “Tiếp sức người lao động và Sàn giao dịch việc làm” của Yes Center đã giúp khoảng 22.000 lao động tiếp cận được cơ hội nghề nghiệp và 30% người lao động có việc làm ngay.

Hơn 19.000 cơ hội việc làm cho người lao độngHơn 19.000 cơ hội việc làm cho người lao động
Thích ứng với nhu cầu sử dụng lao độngThích ứng với nhu cầu sử dụng lao động
Ra mắt nền tảng kết nối việc làm cho công nhân và người lao độngRa mắt nền tảng kết nối việc làm cho công nhân và người lao động
Năm 2025, trên 80% số người lao động được huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao độngNăm 2025, trên 80% số người lao động được huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động
Quyết liệt phòng ngừa, không để ngừng việc tập thể kéo dài, lây lanQuyết liệt phòng ngừa, không để ngừng việc tập thể kéo dài, lây lan
Thị trường lao động sau Tết khá ổn địnhThị trường lao động sau Tết khá ổn định

Lâm Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan