Hơn 19.000 cơ hội việc làm cho người lao động

14:41 | 24/02/2022

1,341 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm kết nối người sử dụng lao động và người lao động, ngày 24/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Hà Nội đã phối hợp với các tỉnh, thành phố đẩy mạnh hoạt động kết nối, tư vấn cung ứng giới thiệu việc làm cho lao động với các doanh nghiệp.
Hơn 19.000 cơ hội việc làm cho người lao động
Ứng viên tham gia phỏng vấn tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến

7 tỉnh, thành tuyển dụng 19.345 chỉ tiêu

Theo đó, Trung tâm DVVL Hà Nội phối hợp với Trung tâm DVVL các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang tổ chức tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến. Đồng thời, Trung tâm DVVL Hà Nội tổ chức phiên giao dịch việc làm đồng bộ trên hệ thống Sàn GDVL Hà Nội, bao gồm sàn trung tâm tại số 215 Trung Kính và 14 sàn GDVL vệ tinh trên địa bàn thành phố.

Tham gia phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 7 tỉnh, thành phố lần này có 90 đơn vị, doanh nghiệp với chỉ tiêu tuyển dụng là 19.345 việc làm. Trong đó, tại hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, có sự tham gia của 34 doanh nghiệp với 1.030 chỉ tiêu; Bắc Giang có 6 doanh nghiệp tuyển dụng 13.244 chỉ tiêu; Hải Dương 20 doanh nghiệp tuyển dụng 1.219 chỉ tiêu; Bắc Ninh 7 doanh nghiệp tuyển dụng 1.984 chỉ tiêu; Bắc Kạn 5 doanh nghiệp tuyển dụng 273 chỉ tiêu; Thái Nguyên 14 đơn vị tuyển 1.587 chỉ tiêu và Lạng Sơn có 4 đơn vị tuyển 8 chỉ tiêu.

Các vị trí cần tuyển dụng việc làm khá đa dạng như: Công nhân may, nhân viên bán hàng, nhân viên thu ngân, nhân viên Y tế, nhân viên kinh doanh, kỹ sư, kế toán, công nhân sản xuất, kỹ thuật viên, lao động phổ thông... Mức lương cho người lao động dao động từ 5 triệu đồng đến 20 triệu đồng/tháng.

Theo Phó giám đốc Trung tâm DVVL Hà Nội Vũ Quang Thành, phiên giao dịch giới thiệu tư vấn việc làm là cơ hội cho doanh nghiệp tuyển dụng, bổ sung nguồn lao động còn thiếu nhằm phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như phục vụ sự phát triển kinh tế thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Phiên giao dịch việc làm online kết nối 7 tỉnh, thành phố cung cấp thông tin thị trường lao động, kết nối cho người lo động bị mất việc làm, thay đổi việc làm do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 sớm tìm được việc làm phù hợp với nguyện vọng của bản thân tạo ra thu nhập, ổn định cuộc sống góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội, thị trường lao động ổn định, bền vững.

Tiếp sức cho người lao động

Chịu tác động ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều lao động làm việc tại các ngành, nghề như: Du lịch, vận tải, dịch vụ… bị mất việc hoặc sụt giảm thu nhập, khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Để tiếp sức cho người lao động, trong 2 năm qua, Chính phủ đã có nhiều chính sách nhằm hỗ trợ kịp thời cho các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nhiều lao động được nhận tiền hỗ trợ từ Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp… Các khoản hỗ trợ này đã giúp người lao động phần nào trang trải chi phí hằng ngày.

Bên cạnh những hỗ trợ trên, bước vào giai đoạn phục hồi, theo Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh, để tiếp sức cho người lao động, hiện Bộ đang khẩn trương xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, trình Chính phủ thông qua để triển khai trong tháng 2/2022 gói hỗ trợ việc làm và bảo đảm an sinh xã hội thuộc chương trình phục hồi và phát triển kinh tế của Chính phủ.

Trong đó, người lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà, cho vay ưu đãi để mua, thuê nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, đào tạo nghề… Cụ thể, Nhà nước sẽ hỗ trợ 3 tháng tiền thuê nhà (mức hỗ trợ là 500.000 đồng/tháng) và hỗ trợ lao động quay trở lại thị trường lao động (mức hỗ trợ 1 triệu đồng, tối đa trong 3 tháng). Bên cạnh đó, Bộ tăng cường kết nối cung cầu lao động toàn quốc, nâng cấp, mở rộng và hiện đại hóa các cơ sở đào tạo, dạy nghề, giải quyết việc làm…

N.H

Ra mắt nền tảng kết nối việc làm cho công nhân và người lao độngRa mắt nền tảng kết nối việc làm cho công nhân và người lao động
TS Trương Anh Dũng: Những vấn đề đối với lao động việc làm trong bối cảnh mớiTS Trương Anh Dũng: Những vấn đề đối với lao động việc làm trong bối cảnh mới
Hỗ trợ đào tạo kỹ năng nghề nghiệp và việc làm cho học sinh, sinh viên gắn với chuyển đổi sốHỗ trợ đào tạo kỹ năng nghề nghiệp và việc làm cho học sinh, sinh viên gắn với chuyển đổi số
Hơn 7.900 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phốHơn 7.900 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố