Hơn 15 vạn du khách trẩy hội chùa Hương trong 5 ngày Tết

21:53 | 29/01/2020

344 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo thống kê của Ban tổ chức (BTC), đã có khoảng hơn 15 vạn du khách đổ về chùa Hương tham quan, vãn cảnh...

Chiều 29/1, Trưởng Ban Quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn Nguyễn Bá Hiển cho biết, chỉ tính riêng hôm nay (mùng 5 Tết) đã có hơn 5.000 lượt du khách trong và ngoài nước về trẩy hội.

"Từ mùng 1 đến mùng 5 Tết Nguyên đán Canh Tý, theo thống kê của BTC đã có khoảng hơn 15 vạn du khách đổ về Chùa Hương tham quan, vãn cảnh...", ông Nguyễn Bá Hiển thông tin.

hon 15 van du khach do ve chua huong tray hoi
Công tác chuẩn bị cho lễ hội chùa Hương đã sẵn sàng.

Thông tin về công tác chuẩn bị cho lễ hội năm nay, ông Hiển cho biết, mọi công tác tổ chức lễ hội chùa Hương đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Theo đó, lễ hội chùa Hương năm nay sẽ có khoảng hơn 4.000 xuồng, đò phục vụ du khách.

Bên cạnh đó, những hiện tượng vi phạm quy định của lễ hội như: đổi tiền lẻ, chèo kéo, ép giá, kinh doanh dịch vụ mê tín dị đoan, cờ bạc trá hình… sẽ bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm.

Trưởng Ban Quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn cũng khuyến cáo du khách khi đi du xuân trẩy hội nên tuân thủ hướng dẫn của các lực lượng chức năng, giữ gìn vệ sinh môi trường, không nhét tiền lẻ vào tay tượng phật.

"Ngoài ra, khi sử dụng các dịch vụ tại khu vực di tích thắng cảnh Hương Sơn, du khách nên thỏa thuận, hỏi giá trước để tránh bị lợi dụng "chặt chém" về giá", ông Hiển khuyến cáo.

Cũng trong chiều 29/1, Phó trưởng Công an huyện Mỹ Đức Đặng Phúc Vinh đã thông tin về công tác đảm bảo an ninh trước lễ hội.

"Công an huyện chỉ đạo các đội nghiệp vụ điều tra cơ bản, lên danh sách và thành lập 15 chốt trạm từ ngã tư Tế Tiêu đến các chốt trạm trong khu vực di tích chùa Hương, trực 24/24h để tiếp nhận, xử lý tin tố giác tội phạm.

Đặc biệt đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chủ động phân luồng điều tiết giao thông tại các tuyến trọng điểm. Đồng thời, phối hợp với các tổ liên ngành tuần tra, kiểm soát, xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật, trong đó chú trọng các đối tượng trộm cắp, móc túi…", Thượng tá Vinh thông tin.

Xuân Hinh