Bất ngờ chỗ trọ nghỉ chân chỉ 50.000 đồng khi về trẩy hội chùa Hương

10:56 | 16/02/2024

105 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Du khách về trẩy hội chùa Hương (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã bất ngờ với chỗ nghỉ chân với giá chỉ 50.000 đồng/người.
Bất ngờ chỗ trọ nghỉ chân chỉ 50.000 đồng khi về trẩy hội chùa Hương
Du khách tham quan trẩy hội tại chùa Hương năm 2024.

Ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết Giáp Thìn) chính thức khai hội chùa Hương 2024 (huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Lễ hội Chùa Hương năm 2024 với chủ đề “Lễ hội Chùa Hương an toàn - văn minh - thân thiện” nhằm khẳng định giá trị văn hóa Lễ hội chùa Hương và phát huy giá trị quần thể Khu Di tích Thắng cảnh Hương Sơn - Di tích Quốc gia Đặc biệt.

Với nhiều du khách tới chùa Hương, hành trình tham quan, khám phá điểm đến này khá dài và mệt mỏi nếu muốn đi hết các đền chùa, di tích trong quần thể, có thể phải mất tới hơn 1 ngày. Đa phần là đi về trong ngày với tuyến hành trình gồm các điểm tham quan: Đền Trình - Chùa Thiên Trù - Động Tiên Sơn - Chùa Giải Oan - Đền Trần Song - Động Hương Tích - Chùa Hinh Bồng.

Được biết, trong những ngày qua, hàng vạn du khách thập phương đã đổ về tham quan danh thắng Hương Sơn trước và trong ngày khai hội chùa Hương. Với số lượng điểm đến lớn, địa hình rừng núi, du khách tham quan chùa Hương luôn phải đối mặt với nỗi lo tìm nơi nghỉ chân giữa cuộc hành trình. Đáp ứng nhu cầu này, rất nhiều nhà trọ đặc biệt đã được mở tại những điểm nghỉ chân trong khu danh thắng Hương Sơn.

Bất ngờ chỗ trọ nghỉ chân chỉ 50.000 đồng khi về trẩy hội chùa Hương
Nhiều du khách về trẩy hội chùa Hương đã lựa chọn tìm chỗ nghỉ chân với giá chỉ 50.000 đồng/người.

Sau khi qua cổng soát vé, du khách có thể thấy hàng loạt hàng quán với đủ thể loại mặt hàng như đồ cúng lễ, đồ lưu niệm, viết sớ giống… như nhiều khu di tích khác. Điểm đặc biệt đáng chú ý tại khu vực này là các nhà trọ cho du khách nghỉ chân với mức giá chỉ 50.000 đồng một người.

Bà Nguyễn Thị Biên (chủ nhà trọ) cho biết, những nhà trọ dạng này được mở ra hàng năm để phục vụ nhu cầu nghỉ chân giữa chặng đường tham quan của du khách. Do đó có sự khác biệt lớn với các nhà trọ ở bên ngoài khu vực di tích.

“Trước đây khi chưa có cáp treo thì dịch vụ này thu hút rất đông người dân. Tuy nhiên, vài năm gần đây đặc biệt sau Covid-19 thì ít người ở qua đêm hơn. Giá cho thuê theo quy định của ban tổ chức, rất phù hợp cho mọi người nghỉ ngơi sau quãng đường dài vãn cảnh, chiêm bái...” - bà Biên cho biết thêm.

Bất ngờ chỗ trọ nghỉ chân chỉ 50.000 đồng khi về trẩy hội chùa Hương
Giá thuê được niêm yết rõ ràng.

Những nhà trọ được mở ra để phục vụ nhu cầu nghỉ chân giữa chặng đường tham quan của du khách, do đó có sự khác biệt lớn với các nhà trọ ở bên ngoài khu vực di tích. Chúng thường là các tấm phản, giường kéo dài hàng chục mét, trải chiếu và đặt sẵn chăn màn để du khách có thể nhanh chóng nghỉ ngơi trước khi tiếp tục tham quan.

Một số nhà trọ dạng này còn kết hợp phục vụ đồ ăn, thức uống và trông giữ đồ đạc cho du khách, tạo ra một hệ thống dịch vụ khép kín để phục vụ những người chỉ đến tham quan và ra về trong ngày.

Cùng với hệ thống nhà vệ sinh công cộng miễn phí và nhà tắm do Ban tổ chức Lễ hội chuẩn bị, du khách tới đây đã không còn phải quá lo lắng về hành trình “dài hơi” của mình những ngày đầu năm mới 2024 tại chùa Hương.

Theo Ban quản lý Khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn, giá các dịch vụ được niêm yết công khai, cụ thể:

Giá vé dịch vụ thuyền đò vận chuyển khách năm nay gồm các tuyến Hương Tích với mức giá 85.000 đồng/người cho 2 lượt; tuyến Long Vân giá 65.000 đồng/người 2 lượt; tuyến Tuyết Sơn giá 65.000 đồng/người 2 lượt.

Giá vé thu phí thắng cảnh năm nay là 120.000/người/lượt; vé ưu tiên: 60.000/người/lượt (giá vé trên đã có 2.000 đồng bảo hiểm).

Giá vé dịch vụ thuyền, đò vận chuyển khách gồm: Tuyến Hương Tích: 85.000 đồng/người/2 lượt vào, ra; Tuyến Long Vân: 65.000 đồng/người/2 lượt vào, ra; Tuyến Tuyết Sơn: 65.000 đồng/người/2 lượt vào, ra.

Giá vé cáp treo khứ hồi: Người lớn: 220.000 đồng, trẻ em: 150.000 đồng. Một lượt: Người lớn: 150.000 đồng, trẻ em: 100.000 đồng. Giá vé vận chuyển khách bằng xe điện: 20.000 đồng/người/lượt.

Về thời gian vận chuyển xuồng đò đưa khách tham quan lễ Phật: Từ thứ hai đến thứ sáu: Từ 5h00 đến 20h00; thứ bảy và chủ nhật: Từ 4h00 đến 20h00.

N.H

Lễ hội Chùa Hương năm 2024 bắt đầu từ hôm nay, sẵn sàng đón tiếp du kháchLễ hội Chùa Hương năm 2024 bắt đầu từ hôm nay, sẵn sàng đón tiếp du khách
6 lễ hội lớn tại Hà Nội trong tháng Giêng6 lễ hội lớn tại Hà Nội trong tháng Giêng
Bốn lễ hội truyền thống lớn ở Hà Nội vào mùng 6 TếtBốn lễ hội truyền thống lớn ở Hà Nội vào mùng 6 Tết

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan