Hội chứng sao thích “khoe của”

11:49 | 04/11/2013

798 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chưa bao giờ giới showbiz lại nhộn nhịp chuyện khoe khoang tài sản như hiện nay. Khoe nhà lầu, xe sang, khoe đồ hiệu… nhưng điều đặc biệt đấy đều là toàn đồ được… tặng.

Cách đây không lâu gái nhảy Minh Thư lên tiếng để thể hiện mình không thua chị kém em: “Tôi muốn xe tiền tỉ cũng có…”; Cao Thái Sơn khoe trong dịp sinh nhật được một “fan” giấu mặt tặng xe Lexus tới 5 tỉ; ca sĩ “lưỡng tính” như Long Nhật cũng lên báo khoe rùm beng được người tình tặng xe 4 tỉ, chung cư cao cấp; ca sĩ chuyển giới Lâm Chí Khanh mới đây cũng trả lời phỏng vấn rằng “hot như tôi thì được tặng nhà, tặng xe là chuyện thường”; rồi đến Minh Tiệp - một diễn viên ít khi phát ngôn, nhưng mới đây trong một bài phỏng vấn cũng đề cập tới chuyện khoe của: “Khoe khoang tiền và đồ hiệu với tôi thì đơn giản…”.

Cao Thái Sơn nhận không ít "gạch đá" vì màn khoe ảo được tặng xe

Điều đáng nói là chỉ toàn sao hạng trung mới mang “của” ra khoe khiến dư luận ngờ rằng họ muốn gì khi phát ngôn ra điều ấy? Họ muốn gây sốc, muốn thu hút sự chú ý của dư luận hay chỉ thuần túy muốn khoe mình giàu? Điều đáng nói là chuyện “khoe của” dường như đang trở thành trào lưu, một hội chứng mới của sao. Đến mức thời gian gần đây các mặt báo nhan nhản chuyện khoe tài sản. Ngạc nhiên hơn là số tài sản đó toàn là đồ… tặng.

“Của biếu là của lo, của cho là của nợ”, câu nói của Mai An Tiêm được học từ thuở vỡ lòng không ai là không biết. Và đương nhiên các sao lại “thấm” điều đó hơn ai hết. Nhưng họ vẫn cứ khoe vì sao? Vì muốn gây sốc, gây scandal, muốn chứng tỏ mình đang ở vị trí này, vị trí kia, câu kéo dư luận vì ngoài chuyện đó, họ chẳng có chuyện gì để có thể lên mặt báo. Show biz Việt trước và nay cũng đã có nhiều “yêu nữ” hàng hiệu đấy thôi.

Thế nhưng, công chúng và giới truyền thông cũng đã lắm phen “bé cái nhầm” khi đưa tin về ca sĩ nọ, người mẫu kia có máy bay, nhà xịn, để rồi sau đó mới dở cười dở khóc khi phát hiện ra đó chỉ là đồ đi mượn. Thế nên, thực giả trong cái sự khoe này chỉ có các sao với nhau mới tỏ tường hơn ai hết. Dư luận cũng đã từng bóc mẽ ca sĩ Nathan Lee khi anh này toàn khoe tài sản, nhưng lại là đồ của người khác.

Nathan Lee khoe máy bay riêng 14 triệu USD của... Thu Minh

Thực tế, không ai phủ nhận tiền bạc đang chi phối cuộc sống của con người và hiện nay hầu hết người Việt đều thích giàu, thích sang... Nhưng tiền bạc có mang lại tài năng, có mang lại sự kính phục, có mang lại tình thương mến của công chúng hay không, tiền bạc có giữ mãi được tên tuổi hay không…? Câu hỏi này chắc các sao cũng tường tận hơn bất cứ ai khác. Chỉ tiếc rằng, đã có quá nhiều sao đo các giá trị bằng tiền để rồi họ nhất thời đắc ý đã vội đặt những thứ phù phiếm như nhà lầu, xe hơi…cao hơn thước đo của giá trị của bản thân và khả năng nghệ thuật.

Linh Chi

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PetroTimes) - Chiều 3/5 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng.