Hóa ra cầu treo Chu Va 6 bị rút ruột...?

20:25 | 03/03/2014

2,823 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thiết kế, cột dây neo cầu treo Chu Va 6 phải được làm bằng bê tông nguyên khối, nhưng đơn vị thi công lại độn gạch?

>> Bộ GTVT thông tin chính thức vụ sập cầu treo ở Lai Châu

>> Lai Châu: Dựng cầu tạm nối đôi bờ Chu Va

>> Lai Châu: Sập cầu treo, 7 người thiệt mạng

Một số người dân xã Sơn Bình (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) phản ánh, sau sự cố sập cầu treo Chu Va 6 khiến 8 người thiệt mạng, chiều ngày 2/3, họ tình ngờ phát hiện cột dây neo của cầu không phải được đúc bằng bê tông mà bên trong độn gạch.

Cột dây neo hở gạch nung bên trong.

Một số người cầm hòn đá nhỏ đập vào cột thì những mảng vữa bung ra, lộ cả viên gạch. Trong khi đó, các chuyên gia cầu đường khẳng định, hạng mục này phải được làm bằng bê tông, cốt thép.

Ông Đoàn Đức Long - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lai Châu cho biết, theo thiết kế, cột dây neo của cầu treo Chu Va 6 được thiết kế làm bằng bê tông, cốt thép nguyên khối. Sở Giao thông Vận tải đã tiếp nhận được thông tin và sẽ tổ chức đi thị sát thực tế.

Liên quan đến vụ đứt cáp cầu treo Chu Va 6 làm hàng chục người dân thương vong, phía Đại sứ quán Đan Mạch xác nhận, tổng mức đầu tư cho công trình gần 1,25 tỉ đồng do quỹ Danida của Đan Mạch tài trợ. Toàn bộ những khâu sau đó do phía Việt Nam tự tiến hành.

Cầu Chu Va 6 khánh thành vào tháng 12/2012, cầu dài 54 m, bề rộng 2m, chịu được tải trọng 1,5 tấn đơn chiếc, nhà thầu thi công là doanh nghiệp tư nhân xây dựng Ký Hoa.

T.Minh