Hòa Minzy bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin giả

08:55 | 30/07/2020

319 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hòa Minzy bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phạt 7,5 triệu đồng vì đăng phát ngôn giả về dịch Covid-19. 

Chiều 29/7, ông Nguyễn Đức Thọ (Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông) cho biết vừa ra quyết định xử phạt Nguyễn Thị Hòa (ca sĩ Hòa Minzy) theo điểm a, khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP. Ông Thọ cho biết buổi sáng cùng ngày nữ ca sĩ đã chủ động đến làm việc với Sở và hứa sẽ cẩn thận hơn trong việc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.

ca si hoa minzy bi phat 75 trieu dong vi dang tin gia
Ca sĩ Hòa Minzy

Trước đó, ngày 28/7 trên trang cá nhân Instagram, Hòa Minzy đã chia sẻ thông tin giả liên quan đến phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc người dân nên hạn chế du lịch giai đoạn xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Ngay sau khi nhận được các phản hồi từ cư dân mạng và khán giả, nữ ca sĩ đã nhanh chóng gỡ bài đăng và gửi lời xin lỗi trên trang cá nhân.

Cô viết: "Không phải người viết ra tin giả, nhưng chính tôi cũng là người đã chia sẻ bức ảnh đó. Tuy nhiên, tôi đã gỡ kịp thời ngay khi đọc được các thông báo đính chính. Với vị trí là một nghệ sĩ, tôi nghĩ mình thật sự bất cẩn và giờ cần có trách nhiệm đưa lại thông tin chính xác cho người đọc".

Đây không phải là lần đầu tiên nghệ sĩ Việt bị phạt vì liên quan đến phát ngôn trên trang mạng xã hộ. Tháng 2/2020 ba nghệ sĩ gồm Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân từng đăng thông tin sai về Covid-19 và bị Sở Thông tin và Truyền thông phạt mỗi người 10 triệu đồng.

Tuấn Minh

ca si hoa minzy bi phat 75 trieu dong vi dang tin gia

Nhiều show diễn phải hủy bỏ vì dịch Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 bùng phát trở lại, nhiều show diễn của các NTK như Chung Thanh Phong, Phạm Đăng Anh Thư... đã phải hủy bỏ vào phút chót.

ca si hoa minzy bi phat 75 trieu dong vi dang tin gia

Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân bị phạt 10 triệu đồng

Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân bị thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử phạt hành chính 10 triệu đồng vì đưa thông tin sai lệch virus corona trên mạng xã hội.

ca si hoa minzy bi phat 75 trieu dong vi dang tin gia

Cát Phượng xin lỗi khán giả sau thông tin sai dịch corona

Sau Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, diễn viên Cát Phượng đã lên Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM làm việc khi thông tin sai về dịch nCoV trên mạng xã hội.