Hoa hậu Diễm Hương: Cái đẹp ngày càng được yêu cầu cao hơn!

09:16 | 18/10/2012

2,415 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - “Khắt khe chính đáng là điều tốt. Hãy vui khi một ngày nào đó dư luận luôn quan tâm và đóng góp những ý kiến để cái đẹp được hoàn thiện…” - Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương chia sẻ.

"Không ngại những đàm tiếu về mình!"

PV: Sau hai năm trở thành Hoa hậu Việt Nam, Diễm Hương gặp không ít sóng gió, chị có cảm thấy danh hiệu là một gánh nặng đối với mình?

HH Diễm Hương: Nếu nói không thì sai, nhưng gánh nặng này có thể vượt qua và trút bỏ được, quan trọng là sự thật gánh nặng ấy nằm ở đâu và năng lực của mình như thế nào. Có thể người ta chưa hiểu mình nên nhận xét có điều bất lợi, nhưng thời gian sẽ chứng minh con người của Hương như thế nào. Hương luôn tin là mình sống thật, biết suy nghĩ, biết trước biết sau, sống biết chia sẻ sẽ giúp cho danh hiệu mình đạt được thêm phần tỏa sáng.

PV: Các Hoa hậu – người đẹp sau này càng bị nhiều dư luận soi xét rất nhiều, Theo Diễm Hương thì dư luận có quá khắt khe đối với người đẹp?

HH Diễm Hương: Nếu khắt khe chính đáng sẽ là điều tốt, cho thấy xã hội ngày càng phát triển, chuẩn mực của công động dành cho cái đẹp ngày càng được yêu cầu cao hơn. Hãy vui khi một ngày nào đó dư luận luôn quan tâm và đóng góp những ý kiến để cái đẹp được hoàn thiện hơn là cứ soi xét chỉ trích để vùi dập người khác.

PV: Có người còn cho rằng các Hoa hậu gần đây đã lấy hình thức đè bẹp tri thức, Diễm Hương nói gì về điều này?

HH Diễm Hương: Trước khi nói ra nhận xét này, chúng ta nên kiểm tra lại danh hiệu Hoa Hậu ấy có thật sự là Hoa hậu trong cuộc thi nghiêm túc hay không. Cuộc thi hoa hậu ấy có được cộng đồng và xã hội công nhận hay không, hay chỉ là đăng quang trong một cuộc thi mang tên Hoa hậu và đánh đồng với các Hoa hậu quốc gia để rồi hoa hậu bị nhận xét là hình thức đè bẹp tri thức?!

Hoa Hậu không phải là người học giỏi hay chăm học nhất, nhưng Hoa hậu chúng tôi sẽ là người biết hoàn thiện mình, phù hợp với yêu cầu của xã hội và bản thân, biết vươn lên và biết sống chia sẻ với người có cuộc sống không may mắn. Tri thức mang đến bản lĩnh cho mỗi người, và hoa hậu chúng tôi biết sử dụng tri thức của mình để tỏa sáng.

PV: Bên cạnh đó, việc trau dồi tri thức, bước vào kinh doanh hay lấn sân sang phim ảnh cũng là cách để các người đẹp, hoa hậu giảm bớt được gánh nặng của hai từ Hoa hậu, Diễm Hương nghĩ sao?

HH Diễm Hương: Như những ngày đầu tâm sự, bản thân Hương thích kinh doanh và Hương sẽ tiếp tục theo đuổi giấc mơ này. Chuyện phim ảnh chắc Hương phải chờ vào cái duyên của mình với môn nghệ thuật này, vì Hương cũng không muốn bộ phim đầu tiên của mình tham gia phải nhặt sạn như các bộ phim có sự tham gia của các người đẹp khác.

Hương không muốn mình dễ dãi với những kịch bản mà mình chưa ưng ý cũng như cảm được nhân vật trong phim nên có lẽ sẽ chờ đến khi nghệ thuật này mỉm cười với mình với vai diễn thật ấn tượng.

PV: Một ngày bình thường của một hoa hậu sẽ thế nào nhỉ? Chị có chuẩn bị cho mình một cái nghề tay trái gì chưa?

HH Diễm Hương: Với lịch thường nhật của một Hoa hậu cũng không khác nhiều bạn ạ. Tuy nhiên vào cuối tuần hoặc cuối năm Hương sẽ bận rộn với các lời mời tham gia làm gương mặt đại diện hoặc quảng cáo, giúp Hương có thêm thu nhập cho bản thân cũng như có ngân quỹ để làm những công việc từ thiện.

Hương đang tìm cách mở riêng cho mình một việc kinh doanh, với mô hình nhỏ, để có thêm kinh nghiệm trong kinh doanh, nhưng năm nay theo thầy nói thì chưa có mở được nên Hương sẽ nằm chờ thời năm nay (Cười).

PV: Diễm Hương cũng như bao người đẹp khác chấp nhận bước vào showbiz là sống chung với thị phi nhưng thực lòng có bao giờ Diễm Hương quá mệt mỏi với những lời đồn? Và lúc đó chị sẽ làm gì để cân bằng?

HH Diễm Hương: Đến giờ thì đôi lúc cũng thấy mệt mỏi, nhưng không còn là áp lực nặng nề như ngày đầu mình mới bước vào. Thị phi rồi cũng sẽ qua, những gì đúng và chân thật sẽ đọng lại nên Hương không ngại việc đàm tiếu về mình.

PV: Tuy bị soi rọi như thế nhưng danh vọng, hào quang của chiếc vương miện Hoa hậu vẫn luôn có sức hút với rất nhiều cô gái xinh đẹp khác, Diễm Hương có lời khuyên nào dành cho các bạn gái trẻ đó?

HH Diễm Hương: Có thể vì hào quang của chiếc vương miện và những sự ngưỡng mộ dành cho Hoa hậu nên mọi người đều yêu thích ngôi vị này. Nhưng để có danh hiệu Hoa hậu, thật sự bạn hãy hoàn thiện chính mình trong từng ngày, để khi đạt được danh hiệu này, bạn sẽ tỏa sáng thật sự và chứng minh là hoàn toàn xứng đáng để được gọi là Hoa hậu.

"Hương yêu mãnh liệt và chân thành!"

PV: Có lời đồn rằng Diễm Hương sắp lên xe hoa, điều đó có thật không? Diễm Hương nghĩ gì về việc các Hoa hậu sớm lấy chồng, lên xe hoa ở tuổi đời còn rất trẻ?

HH Diễm Hương: Hương đã trả lời nhiều lần là Hương vẫn muốn tự do và chuyện kết hôn có thể sẽ không diễn ra sớm như tin đồn vừa qua.

PV: Một người đẹp có tiếng là cá tính như Diễm Hương khi yêu thì sẽ như thế nào nhỉ?

HH Diễm Hương: Hương yêu rất mãnh liệt và chân thành. Hương khi yêu không thích phụ thuộc và ràng buộc nhau mà dựa trên tin tưởng là chính. Nếu đã không tin tưởng nhau thì thôi tốt nhất đừng yêu nữa!

PV: Chị từng kể rằng trong chuyện tình yêu thì phụ nữ luôn được nâng niu mà lẽ thường thì điều này dễ đạt được khi yêu còn khi đã nên duyên vợ chồng nhiều ngỡ ngàng lắm, chị có nghĩ đến điều này chưa?

HH Diễm Hương: (Cười) Nhiều lúc mình sẽ có cảm giác bị “lừa” nếu sau hôn nhân tình cảm và thái độ của người bạn đời của mình thay đổi 180 độ như thế! Trong thời gian yêu và tìm hiểu nhau, Hương luôn quan sát và tìm hiểu qua những mối quan hệ khác để đáng giá và hiểu sâu về cuộc sống của người bạn mình. Hương hy vọng sẽ không gặp trường hợp như thế!

PV: Và câu hỏi cuối cùng nhé! Nhìn Diễm Hương lúc nào cũng tươi tắn, rạng ngời, dường như nỗi buồn, khó khăn của cuộc sống không chạm được vào chị, có đúng thế không? Hay chỉ đơn giản là chiếc vương miện Hoa hậu buộc chị phải luôn tươi cười?

HH Diễm Hương: Cuộc sống là chuỗi ngày thăng trầm và Hương đã bắt đầu va chạm có những lúc tưởng như chạm đáy của cuộc sống. Nhưng mình biết giá trị và mình yêu cuộc sống của mình như thế nào nên Hương không bao giờ cho phép mình bỏ cuộc để rồi tàn lụi. Hương luôn cười để biết rằng mình vẫn còn năng lượng, còn cơ hội phía trước để mà tìm cách đạt được mục tiêu sống của mình.

Nụ cười chỉ là thể hiện bên ngoài, nhưng nụ cười có nhiều ý nghĩa khác nhau. Hương luôn muốn giữ nụ cười sảng khoái trên gương mặt mình. Nụ cười là sứ giả của hạnh phúc nên Hương sẽ phát huy điều này (cười).

Cảm ơn Diễm Hương về cuộc trò chuyện này!

Linh Lan (Thực hiện)

Ảnh: Nguyễn Long

Trang điểm: Minh Lộc