Hoa hậu "mặt trơ trán bóng"!

09:07 | 12/03/2014

8,147 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sự thật về việc lừa dối công chúng, qua mặt cơ quan quản lý đã rành rành, nhưng Diễm Hương vẫn không hề nói một lời xin lỗi.

Hoa hậu Diễm Hương

Vào ngày 7/03 vừa qua, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) cho biết Cục đã thu thập được đầy đủ tài liệu chứng minh Lưu Thị Diễm Hương đã đăng ký kết hôn trước thời điểm làm hồ sơ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012, nhưng lại không trung thực khi kê khai với các cơ quan quản lý Nhà nước.

Cục đánh giá đây là việc làm thể hiện sự cố ý không tuân thủ quy định của pháp luật, vi phạm về đạo đức của người hoạt động nghệ thuật. Và đã ra quyết định cấm diễn toàn quốc đối với Diễm Hương ngay sau đó.

Không những không trung thực khi kê khai với cơ quan quản lý Nhà nước, Diễm Hương đã không biết bao lần lừa dối công chúng khi liên tiếp phủ nhận thông tin đã kết hôn trên các phương tiện truyền thông.

Cho đến bây giờ, người ta cũng không thể biết vì sao Diễm Hương lại gian dối như thế? Vì hôn nhân không hạnh phúc? Vì thỏa thuận của hai bên, hay vì người đẹp quá ham mê danh vọng nên bất chấp?

Diễm Hương đang im lặng, tránh mặt truyền thông. Nhưng có một lý do có thể nghĩ đến ngay đó là vì người đẹp quá ham mê danh vọng, hào quang nên đã bất chấp để có nó. Không phải võ đoán mà sự thật là đã ít nhất 2 lần người đẹp họ Lưu “bất chấp” để đi thi nhan sắc.

Diễm Hương có chồng nhưng gian dối để thi hoa hậu

Lần đầu tiên, theo như chính Diễm Hương chia sẻ trên một talkshow cách đây không lâu thì mẹ Diễm Hương từng tuyên bố từ con gái nếu cô đi thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010, tuy nhiên người đẹp vẫn bất chấp tất cả để tìm tới ánh hào quang từ cuộc thi đó.

Lần thứ hai, theo như giải trình của công ty Công ty Hoàn Vũ – Unicorp, nơi nắm bản quyền đưa thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ nhiều năm nay thì hồ sơ dự thi của Diễm Hương có bản khai lý lịch có đóng dấu của chính quyền địa phương và phần kết hôn không thấy có kê khai, để gạch chéo. Như vậy là mọi sự đều đã nằm trong dự tính của Diễm Hương và người đẹp này đã quyết phải tham dự bằng được sân chơi Miss Universe, dù biết rất rõ đó là cuộc thi chỉ dành cho “gái chưa chồng”.

Danh vọng, hào quang vốn có ma lực khó cưỡng với hầu hết những ai khi bước vào giới giải trí. Và nhiều người đã bất chấp đạo đức nghề nghiệp để có nó chứ ngày nay cũng chẳng còn mấy ai đi lên từ năng lực thực tế cả.

Cổ nhân nói “nhân vô thập toàn”, làm người có mấy ai không mắc phải sai lầm, nhất là ở thời điểm trẻ người non dạ, như người đẹp Diễm Hương. Chưa kể, để đi thi một cuộc thi nhan sắc lớn thế giới như Hoa hậu Hoàn vũ thì không phải một thân một mình cô tự lo mọi thứ được, phía sau cô bao giờ cũng là cả một êkip hùng hậu. Rất có thể nhiều cái đầu “thông tuệ” trong giới quản lý người đẹp, giới thời trang… đã tiếp tay, tư vấn cho người đẹp gian dối. Diễm Hương không “tài” đến mức một mình đưa ra đủ mọi chiến lược, kế hoạch để có thể qua mặt lần lượt các cơ quan quản lý!

Vì thế, dẫu sự sai trái của Diễm Hương đã rành rành, nhưng công chúng vẫn có thể cảm thông, nếu người đẹp chân thành nhận lỗi và xin lỗi cơ quan quản lý, và đặc biệt là xin lỗi công chúng vì sự lừa dối của mình lâu nay.

Nhưng hoàn toàn trái lại, người đẹp lại chọn cách im lặng và tự an ủi mình với những triết lý về cuộc sống của bậc thánh nhân.

Phía sau có người tiếp tay để Diễm Hương gian dối?

Trước đó, thái độ ứng xử của Diễm Hương khi thông tin chồng đệ đơn ly hôn, “có chồng vẫn thi hoa hậu” mới xuất hiện trên truyền thông cũng không lấy gì là đẹp. Thay vì im lặng, hoặc trả lời công chúng về sự thật vụ việc thì cô lại lên trang cá nhân của mình nói chuyện khác như kiểu chẳng mảy may quan tâm gì đến vụ việc. Đợi đến khi Cục NTBD ra công văn gia hạn người đẹp phải giải trình thì lúc này mới có kết quả.

Diễm Hương đang cho thấy mình sự thiếu tôn trọng với công chúng, những người đã yêu quý cô. Phải chăng người đẹp này không cần đến công chúng nên mới ngang nhiên lừa dối và bây giờ là không hề quan tâm đến chuyện bản thân phải xin lỗi họ?

Sự “cứng đầu”, hay nói đúng hơn là văn hóa ứng xử của các hoa hậu trẻ gần đây có vấn đề. Không ít hoa hậu hành động, phát ngôn “phản cảm”, nhưng khi bị công chúng lên tiếng thì một là chối tội với đủ lý do, hai là im lặng cho qua mọi chuyện.

Một anh quản lý người đẹp nọ có nói, có lẽ các hoa hậu nghĩ rằng họ không phải là nhân vật biểu diễn nên không cần công chúng, không cần khán giả, không cần fan. Họ chỉ cần có danh hiệu và… đi làm chuyện khác!

Song có lẽ đây là ý nghĩ sai lầm nhất của các hoa hậu. Hơn ai hết, hoa hậu mới phải là người cần có công chúng, khán giả yêu mến nhất bởi bản thân họ là người đại diện cho nhan sắc, trí tuệ của phụ nữ Việt, họ phải là niềm tự hào cho mọi người!

Vậy phải chăng Diễm Hương cũng không cần khán giả khi đã “thẳng tay” lừa dối họ và im lặng thay vì xin lỗi?

Về phía công chúng, thiết nghĩ công chúng có cần phải yêu mến một hoa hậu sẵn sàng gian dối, không biết nhận lỗi lầm và thiếu tôn trọng khán giả của mình như Diễm Hương nữa không? Câu trả lời này xin dành cho công chúng. Mà cũng có khi sắp tới đây, Diễm Hương sẽ không còn là một hoa hậu nữa!

Lê Vân