Họ thà chọn cái chết!

11:42 | 06/06/2016

3,009 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
19 phụ nữ người Kurd ở Iraq đã chọn cái chết còn hơn là phải làm nô lệ tình dục cho những kẻ khủng bố.
tin nhap 20160606113829
Quân khủng bố IS nhốt con tin vào lồng sắt rồi thiêu sống họ

Ngày 5/6, hãng ARA News của Iraq đưa tin, những tên khủng bố IS ngày 2/6 đã công khai hành quyết 19 phụ nữ người Kurd bằng cách thiêu sống họ trong lồng sắt.

Những nạn nhân này, thuộc tộc người thiểu số Kurd Yezidi, bị xử tử tại trung tâm thành phố Mosul, phía bắc Iraq. “Họ bị trừng phạt do từ chối làm nô lệ tình dục cho các tay súng IS. Hàng trăm người địa phương chứng kiến vụ hành quyết tàn bạo nhưng không thể làm được gì” – nhà hoạt động Abdullah al-Malla trả lời ARA News.

Hàng trăm phụ nữ Kurd bị IS bắt giữ đều buộc phải trở thành nô lệ tình dục cho chúng. Theo lời kể của những người trốn thoát thành công hoặc được trả tự do, họ bị cưỡng hiếp, trao đổi giữa các thành viên IS, không được cho ăn hay nghỉ ngơi. Các thủ lĩnh IS thậm chí còn sản xuất “sách hướng dẫn sử dụng” cho các tay súng về những việc nên và không nên làm với nô lệ.

Lãnh địa caliphate của Nhà nước Hồi giáo (IS), được tuyên bố thành lập cách đây một năm, trải dài khắp miền bắc Syria cho tới phần lớn vùng đất phía bắc và phía tây của Iraq. Biết bao nhiêu người đã bị giết hại vì họ bị coi là nguy hiểm với IS, hoặc chưa đủ sùng đạo; 5-8 triệu người đang chịu đựng một chế độ đã nhanh chóng làm đảo lộn thế giới của họ, mở rộng tầm kiểm soát vào mọi ngóc ngách đời sống để thi hành lối kiến giải cực đoan của nhóm này về luật Hồi giáo, hay Sharia.

Lãnh địa của IS là nơi mà đàn ông xịt nước hoa để át mùi của thuốc lá bị cấm; nơi mà người lái xe taxi hoặc người lái xe thường phải mở đài phát thanh của IS, vì mở nhạc có thể bị đánh 10 roi; nơi mà phụ nữ trùm kín người bằng đồ đen và mang giày đế bằng; nơi mà người ta bị ném khỏi những tòa nhà cho chết vì bị nghi là đồng tính luyến ái; nơi mà các cửa hàng phải đóng cửa trong lúc diễn ra những buổi cầu nguyện, và tất cả những ai ở ngoài đường đều phải tham dự.

Không có lối thoát an toàn. Người ta mất tích-rồi sự biến mất của họ được giải thích bằng video quay cảnh họ bị chặt đầu, một tờ giấy chứng tử với thông tin sơ sài, hoặc chẳng có gì cả.

Tất cả đều cho thấy lãnh thổ của Nhà nước Hồi giáo, giờ gần bằng kích cỡ của Thụy Sĩ, đã phát triển thành một nhà nước giả hiệu bám chặt vào đời sống, và dựa trên bộ máy cai trị khủng bố.

tin nhap 20160606113829

Tìm thấy “cẩm nang” mua nô lệ tình dục của IS tại Palmyra

Khi vội vã rút khỏi Palmyra, quân IS đã bỏ lại nhiều tài liệu quan trọng, trong số đó, quân đội Syria tìm thấy một cuốn sách hướng dẫn làm thế nào để mua một nô lệ tình dục cho các chiến binh IS.

Th.Long

Theo RT