Tìm thấy “cẩm nang” mua nô lệ tình dục của IS tại Palmyra

10:42 | 30/03/2016

9,756 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi vội vã rút khỏi Palmyra, quân IS đã bỏ lại nhiều tài liệu quan trọng, trong số đó, quân đội Syria tìm thấy một cuốn sách hướng dẫn làm thế nào để mua một nô lệ tình dục cho các chiến binh IS.
tim thay cam nang mua no le tinh duc cua is tai palmyra
Phụ nữ bị IS bắt làm nô lệ tình dục

Đây là thông tin gây sốc nhưng nó càng chứng tỏ tội ác của IS đối với những phụ nữ mà chúng bắt làm nô lệ tình dục.

“Cẩm nang” của IS được viết bằng tiếng Arập đã được tờ Daily Mirror dịch ra tiếng Anh và đăng trên tài khoản Twitter của báo này. Tài liệu này ghi rõ việc mua bán nô lệ tình dục được diễn ra theo kiểu bán đấu giá.

“Những chiến binh muốn mua nô lệ tình dục phải đăng ký theo từng đơn vị. Nếu là các chiến binh đang chiến đấu, họ phải liên hệ với cấp trên. Nội trong 10 ngày, chúng tôi có thể thu xếp cho họ mua ‘hàng’”- cẩm nang này viết. Mọi việc mua bán nô lệ tình dục sẽ không được thực hiện nếu không đăng ký trước.

“Tiền mua nô lệ phải được đưa vào một bao thư dán kín. Ai bỏ nhiều tiền nhất vào bao thư đó, người đó được quyền sở hữu nô lệ đang đem bán”- tài liệu của IS ghi rõ.

tim thay cam nang mua no le tinh duc cua is tai palmyra
Đây là cuốn "cẩm nang" mua nô lệ tình dục của IS được tìm thấy ở Palmyra, Syria
tim thay cam nang mua no le tinh duc cua is tai palmyra
Bản tiếng Anh

Tại Syria, những phần tử IS hãm hiếp và bắt giữ phụ nữ, sau đó chúng bắt họ làm nô lệ tình dục cho những kẻ khác. Phụ nữ khi bị bắt thường xuyên bị đánh đập và bắt quan hệ tình dục với cả trăm tên khủng bố.

Tuy nhiên, phụ nữ của nhiều quốc gia khác cũng bị IS đưa vào đường dây buôn bán nô lệ tình dục. Tháng 9/2015, các phóng viên của tờ New Indian Express đã phát hiện ra hàng nghìn bé gái người Népal, Bangladesh hay Ấn Độ, cũng bị bán tới Trung Đông như những nô lệ tình dục.

H.Phan

Tass, RIA,