Hồ Hoàng Cầu được ‘chăm sóc’ đặc biệt

16:06 | 09/06/2016

504 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một ngày sau khi phát hiện tình trạng cá chết, hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội) đang được lực lượng chức năng “chăm sóc” một cách đặc biệt…  
ho hoang cau duoc cham soc dac biet
Các công nhân lắp đặt đường ống xử lý nguồn nước ở hồ Hoàng Cầu

Theo cơ quan chức năng, tính từ thời điểm phát hiện cá chết đến sáng nay, có khoảng khoảng 5-6 tấn cá đã được vớt, đưa lên bãi rác Nam Sơn chôn lấp.

Theo ghi nhận của PetroTimes tại hồ Hoàng Cầu vào sáng nay (9/6), hàng chục công nhân của Công ty thoát nước Hà Nội và Công ty Môi trường đô thị vẫn ứng trực để tiếp tục xử lý tình hình cá chết. Đồng thời đưa các cây làm sạch môi trường nước.

Ngoài ra, việc lấy mẫu xét nghiệm vẫn được tiến hành trong sáng 9/6. Trong một diễn biến khác, Công an thành phố Hà Nội đã vào cuộc, làm rõ nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt. 

Trước đó, từ sáng sớm ngày 8/6, người dân sống quanh hồ Hoàng Cầu phát hiện hàng nghìn con cá chết, nổi trắng mặt hồ.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các cơ quan có liên quan nhanh chóng khắc phục, tránh ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến người dân sống ở ven hồ.

Ngay trong đêm 8/6, hàng trăm công nhân cùng phương tiện máy móc được huy động để vớt cá chết và sục khí, phun sương để cứu những con cá còn lại trong hồ.

ho hoang cau duoc cham soc dac biet

Cá chết nổi trắng hồ Hoàng Cầu

Hàng nghìn con cá chết, nổi trắng hồ Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) bắt đầu từ sáng sớm ngày 8/6.

Xuân Hinh - Hoàng Cư