HLV tuyển Anh cho Joe Hart và Jack Wilshere ngồi nhà xem World Cup

11:41 | 16/05/2018

407 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV trưởng đội tuyển Anh Southgate không ngần ngại khi loại 2 gương mặt quen thuộc là thủ thành Joe Hart và tiền vệ Jack Wilshere khỏi đội tuyển quốc gia tham dự World Cup 2018.
hlv tuye n anh cho joe hart va jack wilshere ngo i nha xem world cupBrazil công bố danh sách tham dự World Cup 2018
hlv tuye n anh cho joe hart va jack wilshere ngo i nha xem world cupChủ nhà World Cup 2018 công bố danh sách cầu thủ
hlv tuye n anh cho joe hart va jack wilshere ngo i nha xem world cupĐội tuyển đầu tiên chốt danh sách dự World Cup 2018

Trong danh sách những cầu thủ tham dự World Cup 2018 tại Nga vào tháng 6 tới, HLV Southgate đã gạch đi 2 cái tên rất “hot” là Joe Hart và Wilshere ra khỏi đội tuyển Anh. Đây được coi là quyết định gây bất ngờ nhất khi cả 2 cầu thủ này đều là những gương mặt thường xuyên được triệu tập vào đội hình "Tam sư" trong những năm gần đây.

hlv tuye n anh cho joe hart va jack wilshere ngo i nha xem world cup
Joe Hart cảm thấy sốc khi bị loại khỏi đội tuyển trước thềm World Cup 2018.

Thông tin từ tờ Sport Mail cho biết, thủ môn Hart đã nhận được cuộc điện thoại từ HLV Southgate vào tối 14/5 và vị chiến lược gia 47 tuổi đã giải thích rằng, đội tuyển Anh hiện đã có 3 thủ môn tốt là Jordan Pickford, Jack Butland và Nick Pope. Mặc dù rất thất vọng với quyết định của “người chèo lái con thuyền” đội tuyển Anh, nhưng thủ môn đang khoác áo CLB West Ham cho biết anh tôn trọng quyết định của vị chiến lược gia này.

Việc HLV Southgate loại Hart cho thấy, ông cần tài năng hơn là kinh nghiệm. Bởi Hart đang là cầu thủ có nhiều trận cho đội tuyển Anh nhất với 75 lần khoác áo "Tam sư". Trong khi đó, các thủ môn hiện tại của đội tuyển Anh là Jordan Pickford, Jack Butland và Nick Pope mới chỉ có tổng cộng 9 lần khoác áo đội tuyển Anh.

Ngoài ra, Hart đang được CLB chủ quản của mình là Man City cho mượn, nhưng giai đoạn cuối mùa giải thủ thành 31 tuổi đã mất vị trí chính thức của mình tại West Ham vào tay Adrian. Theo đó, việc Joe Hart đã thi đấu không tốt chính là nguyên nhân khiến anh bị loại khỏi đội tuyển quốc gia.

Không dừng lại ở đó, vào tối qua, HLV Southgate tiếp tục gọi điện thoại cho Wilshere để thông báo rằng cầu thủ này cũng không có trong kế hoạch của ông tại World Cup 2018. Khác với trường hợp của thủ thành Joe Hart, cầu thủ đang thi đấu cho Arsenal không mấy bất ngờ với quyết định của vị HLV trưởng tuyển Anh.

hlv tuye n anh cho joe hart va jack wilshere ngo i nha xem world cup
Wilshere ở mùa giải này gặp chấn thương rất nhiều.

Việc tiền vệ đang chơi cho Arsenal liên tục bị chấn thương trong mùa giải này khiến anh không thể duy trì phong độ. Hồi tháng 3 vừa qua, Wilshere đã phải rút lui khỏi đợt tập trung để thi đấu giao hữu. Sau đó, đội ngũ y tế của đội tuyển Anh vẫn tiếp tục theo dõi tình hình của anh và cho rằng sẽ là mạo hiểm nếu sử dụng một cầu thủ có tiền sử chấn thương ở VCK World Cup.

Tờ Sport Mail cũng nhấn mạnh rằng, đây là một quyết định dũng cảm của HLV Southgate. Bởi Hart và Wilshere dù là những gương mặt quen thuộc của đội tuyển Anh, nhưng cả 2 đều không có phong độ tốt nên cần phải nhường chỗ cho những cầu thủ khác xứng đáng hơn.

Trọng Đức