HLV Pep Guardiola: "Người Anh mong Liverpool vô địch hơn là Man City"

12:06 | 09/05/2022

41 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Pep Guardiola bày tỏ niềm vui sau chiến thắng cách biệt 5-0 trước Newcastle, nhưng cho rằng truyền thông và người hâm mộ bóng đá Anh ủng hộ Liverpool vô địch Premier League hơn là Man City.

Man City đã bỏ xa Liverpool 3 điểm khi hạ gục Newcastle với tỷ số 5-0 trên sân nhà Etihad ở vòng 35 Premier League. Các nhà đương kim vô địch sẽ lên ngôi vương lần thứ tư trong 5 năm nếu thắng ba trận còn lại, bắt đầu với Wolves vào ngày 12/5 tới.

HLV Pep Guardiola: Người Anh mong Liverpool vô địch hơn là Man City - 1
Raheem Sterling lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 trước Newcastle của Man City (Ảnh: Getty).

Thế nhưng, HLV Pep Guardiola cho rằng nước Anh không lấy làm vui nếu Man City vô địch. "Mọi người ở đất nước này đều ủng hộ Liverpool, giới truyền thông và tất cả mọi người", Pep Guardiola nói trong buổi họp báo sau trận đấu với Newcastle.

"Bởi vì Liverpool có một lịch sử đáng kinh ngạc tại các đấu trường châu Âu. Nhưng họ chỉ mới vô địch Premier League một lần duy nhất trong 30 năm qua. Vì vậy mọi người muốn Liverpool vô địch mùa này hơn là chúng tôi. Liverpool có nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới cũng như ở Anh hơn chúng tôi", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói.

HLV Pep Guardiola: Người Anh mong Liverpool vô địch hơn là Man City - 2
HLV Pep Guardiola cho rằng Liverpool được nhiều người kỳ vọng giành chức vô địch Premier League hơn là Man City (Ảnh: Reuters)

HLV Pep Guardiola cũng xác nhận các hậu vệ Ruben Dias, John Stones và Kyle Walker sẽ nghỉ hết mùa giải do chấn thương. Ruben Dias buộc phải rời sân trong hiệp một vì gặp vấn đề cơ bắp, trong khi đó bộ đôi John Stones và Kyle Walker đều phải vắng mặt khi một người gặp chấn thương đùi, người còn lại gặp vấn đề ở mắt cá chân.

"Ruben, Kyle và John sẽ nghỉ thi đấu hết mùa giải. Trước mùa giải tới có lẽ họ sẽ sẵn sàng", HLV Pep Guardiola cho biết.

Với việc đánh bại Newcastle, trong khi Liverpool để Tottenham cầm hòa, Man City hiện đang dẫn đầu bảng với lợi thế hơn đối thủ 3 điểm trong cuộc cạnh tranh ngôi vương mùa này. Raheem Sterling lập cú đúp trong khi Rodri, Aymeric Laporte và Phil Foden cũng có tên trong bảng ghi bàn.

HLV Pep Guardiola: Người Anh mong Liverpool vô địch hơn là Man City - 3
Ruben Dias và John Stone đều nghỉ thi đấu đến hết mùa giải do gặp chấn thương (Ảnh: Reuters).

"Tôi rất hài lòng với chiến thắng này. Đây là một trận đấu hoàn hảo. Ngay trước khi trận đấu bắt đầu, tôi đã cảm thấy đám đông thất vọng nhưng họ đã không gắt gỏng hay khó chịu về việc chúng tôi là một đội chơi hay như thế nào. Những gì chúng tôi đã làm hôm nay, chúng tôi đã làm trong 5 năm qua và cứ ba ngày một lần. Hơn Liverpool 3 điểm, còn 3 trận đấu và một trận đấu vào 3 ngày tới.

3 ngày tới rất có thể là một trận chung kết cuối cùng đối với chúng tôi. Nếu chúng tôi có thể giành chiến thắng, chúng tôi có thể chơi trận cuối cùng trên sân nhà, với những người hâm mộ của chúng tôi và cố gắng chiến thắng để giành chức ngôi vương. Tất nhiên, mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá. Nếu nó có thể xảy ra trong 56 giây ở trận gặp Real Madrid vừa qua, nó có thể xảy ra trong ba trận đấu tới và chúng tôi không được phép chủ quan", HLV Pep Guardiola khẳng định.

HLV Pep Guardiola: Người Anh mong Liverpool vô địch hơn là Man City - 4

Theo Dân trí