HLV Park Hang Seo: "Quang Hải sẽ ra sân ở cuộc đối đầu Afghanistan"

14:15 | 31/05/2022

26 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Afghanistan, HLV Park Hang Seo không hề giấu giếm ý định sẽ thử nghiệm nhân sự và lối chơi mới.

Về ý nghĩa của trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Afghanistan (19h00 ngày 1/6) trên sân Thống Nhất, HLV Park Hang Seo nói: "Đội tuyển Việt Nam đã được vào thẳng VCK Asian Cup, không phải thi đấu vòng loại, nên chúng tôi cần đối tượng cọ xát ở giai đoạn này".

"Tôi mừng vì chúng ta liên hệ được với Afghanistan để thi đấu, vì không dễ tìm đối tượng cọ xát ở thời điểm hiện tại" - HLV Park Hang Seo nói thêm.

HLV Park Hang Seo: Quang Hải sẽ ra sân ở cuộc đối đầu Afghanistan - 1
HLV Park Hang Seo tuyên bố sẽ thử nghiệm nhân sự và lối chơi mới (Ảnh: Hải Long).

So với những đợt tập trung trước đây, ở đợt tập trung hiện tại, đội tuyển Việt Nam có nhiều thay đổi về nhân sự, đồng thời một số thành viên khác của đội tuyển như trung vệ Việt Anh, Thanh Bình, thủ môn Văn Toản bận làm nhiệm vụ với đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK giải U23 châu Á.

HLV Park Hang Seo có tiết lộ quan trọng liên quan đến thành phần hiện tại: "Đội tuyển hiện nay có nhiều cầu thủ mới, tôi sẽ thử nghiệm những người mới này, thử nghiệm lối chơi mới".

"Đã 5 năm nay tôi mới có dịp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu tại TPHCM, điều này mang lại cho tôi cảm giác đặc biệt" - vẫn là lời của HLV Park Hang Seo.

Ngoài những gương mặt mới, bản thân một số cựu binh cũng tạo được sự chú ý, đặc biệt trong số này là tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

HLV Park Hang Seo: Quang Hải sẽ ra sân ở cuộc đối đầu Afghanistan - 2
HLV Park Hang Seo kiểm tra mặt sân Thống Nhất trước giờ bóng lăn (Ảnh: Hải Long).

Về ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Tại SEA Games vừa qua, tôi rất muốn điền tên Quang Hải vào danh sách thi đấu. Dù vậy, thời điểm ấy Quang Hải đang đàm phán hợp đồng với một CLB của Áo".

"CLB này đưa ra điều khoản nếu Quang Hải chấn thương trong quá trình thi đấu tại SEA Games, hợp đồng này sẽ bị hủy. Tôi và Quang Hải khi đó không muốn mạo hiểm, nên tôi nói với Quang Hải hãy tập trung vào công việc của cậu ấy.

Riêng về trận đấu với Afghanistan, đây chỉ là một trận giao hữu đơn lẻ, nên rủi ro không cao. Vả lại hiện Quang Hải cũng muốn được tập trung đội tuyển để tìm lại cảm giác, tìm lại không khí thi đấu. Tôi sẽ sử dụng Quang Hải trong trận đấu sắp diễn ra, chỉ chưa rõ sử dụng trong bao lâu?" - ông Park nhấn mạnh.

Một điều nữa mà HLV Park Hang Seo đề cập trước trận đấu với Afghanistan, đó là mặt sân Thống Nhất (TPHCM).

Ông Park bày tỏ: "Mặt sân Thống Nhất rất tốt, nhưng hệ thống thoát nước chưa tốt. Nếu vấn đề này không được khắc phục, chúng ta sẽ gặp khó khăn nếu thi đấu các giải quốc tế tại đây".

Theo Dân trí