HLV Park Hang Seo nói về tương lai và chuyện cầu thủ Việt Nam xuất ngoại

18:39 | 22/07/2022

162 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khi trở về Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã có buổi trả lời phỏng vấn đài SBS. Trong đó, ông thầy người Hàn Quốc đã tiết lộ nhiều câu chuyện thú vị.

HLV Park Hang Seo sẽ trở về Việt Nam vào ngày 23/7. Trước khi rời khỏi Hàn Quốc, ông đã có buổi trả lời phỏng vấn với đài SBS. Trong đó, HLV Park đã tiết lộ nhiều câu chuyện thú vị liên quan tới cuộc sống, tương lai và bóng đá Việt Nam. Dân trí xin lược dịch bài trả lời phỏng vấn của HLV người Hàn Quốc.

Ông có đi nhiều nơi ở Hàn Quốc trong dịp này không?

- Có. Tôi đang ở trong kỳ nghỉ phép.

Bao giờ ông quay trở lại Việt Nam vậy?

- Tôi sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 23/7.

HLV Park Hang Seo nói về tương lai và chuyện cầu thủ Việt Nam xuất ngoại - 1
HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn đài SBS (ảnh: SBS).

Tôi được biết ông vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 100 cho mẹ. Chúc mừng sinh nhật bà. Cảm giác của ông khi gặp lại mẹ mình như thế nào?

- Đó là cảm giác đặc biệt. Mẹ tôi ngày càng bị mất trí nhớ. Giờ đây, bà không còn nhớ gì về chuyện quá khứ nữa. Tôi thực sự đau lòng. Trong dịp sinh nhật mẹ, tôi không mong chờ điều gì đặc biệt. Giờ đây, chỉ cần nhìn thấy mẹ cũng là món quà tuyệt vời nhất với tôi rồi.

Trong kỳ nghỉ của mình, ông có tách biệt với bóng đá hay không?

- Tôi nghĩ rằng thật khó có thể rời xa bóng đá. Trợ lý HLV Lee Young Jin vẫn đang ở Việt Nam. Mùa giải V-League đang diễn ra và các cầu thủ vẫn giữ liên lạc. Chúng tôi thường xuyên trao đổi công việc qua tin nhắn.

Tôi có đọc bài báo nói rằng ông sẽ đàm phán hợp đồng vào tháng tới. Vừa qua ông vừa giành hai chức vô địch liên tiếp, có phải giải đấu AFF Cup không?

- Không, đó là SEA Games.

Những người hâm mộ Hàn Quốc rất mong ông gia hạn hợp đồng ở Việt Nam. Ông có thể nói thêm về tương lai của mình?

- Hợp đồng của tôi với Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ hết hạn vào ngày 31/1 năm sau. Chúng tôi vẫn sẽ thảo luận xem có tiếp tục gia hạn hay không. Quá trình đàm phán sẽ bắt đầu trong thời gian tới. Chắc chắn, chúng tôi sẽ phải suy nghĩ về nhiều thứ. Tôi nghĩ rằng đã đến lúc cần suy nghĩ thấu đáo, để xem lựa chọn nào sẽ giúp cho bóng đá Việt Nam tiếp tục phát triển.

Hình ảnh HLV Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử sẽ còn lưu truyền. Ông được xem là thần tượng ở Việt Nam. Cũng giống như HLV Hiddink với bóng đá Hàn Quốc. Nhưng nói gì thì nói, bóng đá Việt Nam vẫn còn chặng đường dài mới bắt kịp trình độ của Nhật Bản và Hàn Quốc. Ông nghĩ sao về điều này?

- Tôi đã nghe câu chuyện về tình cảm của người hâm mộ Việt Nam. Tôi quyết định ở lại Việt Nam thêm một năm vì lẽ đó. Nhưng điều quan trọng nhất là phải tìm hướng đi cho bóng đá Việt Nam. Việc tôi tiếp tục ở lại có giúp gì cho đội bóng hay không. Dù thế nào, tôi luôn cống hiến hết mình cho bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo nói về tương lai và chuyện cầu thủ Việt Nam xuất ngoại - 2
HLV Park Hang Seo sẽ ở lại nếu cảm thấy còn có thể đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam (ảnh: Mạnh Quân).

Vài ngày tới, ông sẽ bắt đầu cuộc sống ở Việt Nam, chứ không phải là Hàn Quốc?

- Tôi nghĩ rằng công việc của HLV là liên quan tới trái bóng, dù ở bất kỳ đâu.

Ông có nghĩ rằng mình trở thành cảm hứng để các HLV Hàn Quốc sang Đông Nam Á làm việc không?

- Không. Họ được chọn vì là những HLV tài năng. Không liên quan gì tới tôi cả.

Ông có biết AFF Cup giờ đây được phát sóng ở Hàn Quốc?

- Vâng, tôi có biết điều đó.

Ông nói sao về hành động xoa đầu Son Heung Min khi cậu ấy nghe lén ông chỉ đạo các học trò của Olympic Việt Nam ở ASIAD 2018?

- Tôi đang hướng dẫn các cầu thủ và cảm giác có người lạ đang lắng nghe mọi thứ. Tôi nhìn lại và thấy Son Heung Min. Tôi đã mỉm cười và xoa đầu cậu ta. Tôi không trách cậu ấy được bởi Son Heung Min là báu vật của Hàn Quốc. Tôi cũng có biết cha của cầu thủ này. Ông Son Woong Jeong thi đấu ở Seongnam Ilhwa, còn tôi thi đấu cho Lucky Goldstar. Thời còn là cầu thủ, tôi chỉ là cầu thủ trung bình.

Những cầu thủ Hàn Quốc như Lee Kang In hoặc Lee Seung Woo thi đấu ở nước ngoài từ khi còn trẻ. Ông có nghĩ rằng các cầu thủ Việt Nam cần ra nước ngoài chơi bóng? Như giải J-League hay K-League chẳng hạn.

- Tôi rất tích cực giới thiệu điều đó và giờ đây, một trong số tuyển thủ Việt Nam là Quang Hải đã sang Pháp thi đấu. Tôi biết rằng những cầu thủ Việt Nam đã nhận được những lời mời từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ở Việt Nam, họ gọi ông là "Ngài ngủ gật", "Papa Park", "Saldink"… ông thích biệt danh nào?

- Tôi muốn được gọi là Park Hang Seo. Đó là lý do vì sao nhiều người Việt Nam đã hô vang "Park Hang Seo". Tôi thấy quen thuộc với điều này.

HLV Park Hang Seo nói về tương lai và chuyện cầu thủ Việt Nam xuất ngoại - 3
HLV Park Hang Seo tiết lộ các cầu thủ Việt Nam đã nhận được lời đề nghị từ Nhật Bản và Hàn Quốc (ảnh: Mạnh Quân).

Ông có thể gửi lời chào tới người hâm mộ Hàn Quốc trước khi trở về Việt Nam?

Xin chào mọi người. Tôi là Park Hang Seo, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Tôi là người Hàn Quốc nhưng hiện tại đang làm việc ở Việt Nam. Tôi hứa sẽ nỗ lực hết mình trong thời gian làm việc ở Việt Nam, với tinh thần, trách nhiệm của một người Hàn Quốc. Tôi cũng biết rằng ở Hàn Quốc, có nhiều người luôn cổ vũ và dõi theo từng bước tiến của đội tuyển Việt Nam. Xin cảm ơn các bạn.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Theo Dân trí