HLV Klopp hé lộ lý do chọn Liverpool thay vì Man Utd

06:00 | 26/05/2018

567 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khi tới Liverpool năm 2015, Jurgen Klopp từng là mục tiêu của một số đội bóng nước Anh khác có tầm vóc lớn không kém.
hlv klopp he lo ly do chon liverpool thay vi man utdLiverpool được chào đón như những người hùng tại Kiev
hlv klopp he lo ly do chon liverpool thay vi man utdLink xem trực tiếp bóng đá Real Madrid vs Liverpool
hlv klopp he lo ly do chon liverpool thay vi man utdMohamed Salah khiến Liverpool lo lắng trước chung kết Champions League

"Tôi từng nói chuyện với một số CLB khác, nhưng họ có vẻ không giống như một CLB bóng đá. Câu chuyện nghe có vẻ như liên quan nhiều đến công tác marketing và củng cố hình ảnh, ví dụ như cần phải ký với bên này hay bên kia. Khi đó tôi nghĩ, đó không phải là thứ mà tôi quan tâm. Đó là một phần của bóng đá, nhưng không thể là ưu tiên số một, hai, ba hay bốn. Trước hết là cần cố gắng cải thiện lối chơi. Đó mới là điều mà tôi làm tốt nhất. Những thứ khác không quan trọng với tôi" - Jurgen Klopp chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với cựu danh thủ Robbie Fowler hôm 23/5.

hlv klopp he lo ly do chon liverpool thay vi man utd
Klopp đã giúp Liverpool lấy lại vị thế ở nước Anh.

Theo trang Goal, một trong số những CLB mà Klopp từ chối chính là Man Utd. Ông sau đó chọn Liverpool làm nơi dừng chân năm 2015. Thời điểm đó, đội bóng thành phố cảng không còn hào quang như thời điểm vô địch Champions League 2005 và vào chung kết năm 2007.

"Tôi yêu lịch sử Liverpool. Tôi cũng là người thích thứ bóng đá lãng mạn. Tôi biết tôi có thể giúp đỡ họ và họ thực sự cần tôi. Liverpool là một thương hiệu lớn, nhưng ở Melwood (sân tập), anh biết đấy Robbie, cả đội luôn là một gia đình. Bạn có thể đi vào và cảm nhận điều đó. Tôi phải phát triển và cải thiện thành tích, nhưng tôi không muốn đi vào văn phòng buổi sáng và đeo cà vạt. Đó không phải là thứ dành cho tôi" - Klopp cho biết thêm.

HLV người Đức đã sớm ghi dấu ấn tại Liverpool khi đưa đội bóng vào chung kết Cup Liên đoàn và Europa League mùa đầu tiên (2015-2016). Trong hai mùa tiếp theo, Liverpool đều nằm trong Top 4 giải Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Anfield mùa này còn vào đến chung kết Champions League. Nếu thắng Real Madrid trong cuộc so tài sắp tới, Klopp sẽ lập lại kỳ tích của cựu HLV Rafa Benitez.

Trước khi dẫn dắt Liverpool, Klopp từng giành hai chức vô địch Bundesliga, một Cup quốc gia và hai Siêu Cup Đức với Borussia Dortmund. HLV có bộ râu rậm cũng từng đưa Dortmund vào chung kết Champions League 2013 và thua Bayern Munich.

VnExpress