HLV Đoàn Minh Xương: "Lứa U19 hiện nay thiếu những cầu thủ chất lượng cao"

20:17 | 19/10/2018

207 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng, về mặt lối chơi, đội tuyển U19 Việt Nam đã chơi hợp lý, nhưng đội thua vì thiếu một cầu thủ giỏi cầm chịch như Quang Hải của lứa U19 cách nay 2 năm.

Ông đánh giá thế nào về đội tuyển U19 Việt Nam qua trận đấu với Jordan?

Tôi cho rằng đội chọn lối chơi tấn công trước Jordan là hợp lý. Chúng ta đặt mục tiêu vào tứ kết, thì dĩ nhiên phải thắng đối thủ yếu nhất trong số 3 đối thủ của chúng ta tại vòng bảng. Về lý thuyết, đối thủ yếu nhất là Jordan, và đội tuyển U19 Việt Nam chơi tấn công hòng tìm chiến thắng trước họ là hợp lý.

Muốn thắng như không thể thắng, U19 Việt Nam hiện nay thiếu kinh nghiệm hay thiếu con người, thưa ông?

hlv doan minh xuong lua u19 hien nay thieu nhung cau thu chat luong cao
Cựu HLV Đoàn Minh Xương (trái)

Đội tuyển U19 Việt Nam hiện nay thiếu một cầu thủ có thể tạo đột biến tốt, biết dẫn dắt lối chơi cho toàn đội như Quang Hải cách nay 2 năm. Bàn thắng của chúng ta đến từ tình huống cố định, chứ không phải đến từ một pha phối hợp “bóng sống”. Còn 2 bàn thua xuất phát từ sự thiếu tập trung của các hậu vệ, từ lỗi của cả hệ thống phòng ngự.

Nói về lứa cầu thủ hiện nay, theo tôi, họ vẫn là lứa cầu thủ đồng đều, có năng lực so với mặt bằng chung của bóng đá trẻ Việt Nam, nhưng không có nhân tố thật sự nổi bật như lứa U19 cách nay 2 năm.

Thua Jordan trong ngày ra quân, liệu cơ hội có còn cho đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn?

hlv doan minh xuong lua u19 hien nay thieu nhung cau thu chat luong cao
Trận thua Jordan khiến U19 Việt Nam gặp nhiều bất lợi

Cơ hội thì vẫn luôn còn, nhưng thành thật mà nói thua Jordan thì khó rồi. Tính toán của U19 Việt Nam là giành 5 điểm ở vòng bảng, không khó hình dung 5 điểm đấy đến từ 1 trận thắng (3 điểm) khi đối đầu với Jordan, sau đó cố gắng cầm hoà các đội Australia và Hàn Quốc. Thua Jordan có nghĩa kế hoạch ban đầu của chúng ta tạm phá sản, phải tìm phương án khác.

Ông hình dung trận đấu tiếp theo của U19 Việt Nam với Australia sẽ như thế nào?

Tôi không có nhiều thông tin về đội tuyển U19 Australia hiện nay, nhưng có thể hình dung họ hơn cầu thủ U19 Việt Nam về thể hình và thể lực. Tuy nhiên, ở cấp độ U19 và U21, do cầu thủ Australia vẫn còn nghiệp dư, nên tin rằng các đội của bóng đá Việt Nam vẫn đá được trước họ.

Riêng ở khoảng thời gian đầu trận đấu với Jordan, tôi từng cảm giác rằng nếu cứ chơi như thế này, chúng ta sẽ có cơ hội. Sau đó, khoảng thời gian cuối trận diễn ra không như mong muốn của chúng ta, nhất là bàn thua thứ 2 trước Jordan. Nhưng bất luận như thế nào, vẫn phải khen tinh thần của các cầu thủ U19 Việt Nam, với tinh thần đó, họ vẫn có cơ hội trong trận đấu với Australia tới đây!

Xin cảm ơn ông!

Theo Dân trí

hlv doan minh xuong lua u19 hien nay thieu nhung cau thu chat luong cao(LIVE) Trực tiếp bóng đá U19 Hàn Quốc vs U19 Australia (VCK U19 châu Á 2018)
hlv doan minh xuong lua u19 hien nay thieu nhung cau thu chat luong cao(LIVE) Trực tiếp bóng đá U19 Nhật Bản vs U19 Triều Tiên (VCK U19 châu Á 2018)
hlv doan minh xuong lua u19 hien nay thieu nhung cau thu chat luong caoXem trực tiếp bóng đá U19 Hàn Quốc vs U19 Australia (VCK U19 châu Á 2018) ngày 19/10 ở đâu?
hlv doan minh xuong lua u19 hien nay thieu nhung cau thu chat luong caoTrực tiếp bóng đá U19 Việt Nam 1 - 2 U19 Jordan: U19 Việt Nam thất bại đáng tiếc