HLV Đinh Thế Nam: "U20 Việt Nam sẽ vượt qua vòng loại châu Á"

07:23 | 04/09/2022

280 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Đinh Thế Nam không hài lòng với màn trình diễn của U20 Việt Nam ở trận hòa 0-0 trước U20 Palestine, nhưng ông khẳng định toàn đội sẽ vượt qua vòng loại U20 châu Á 2023 sắp tới.

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023 diễn ra ở Indonesia, cả U20 Việt Nam và U20 Palestine đều tung ra đội hình mạnh nhất để kiểm tra phong độ của các cầu thủ.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn với nhiều cơ hội, nhưng hai đội không thể ghi bàn thắng, đành chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Phát biểu sau trận đấu trên sân Việt Trì (Phú Thọ), HLV Đinh Thế Nam cho biết: "Tôi chưa hài lòng về kết quả ở trận này, các cầu thủ còn bộc lộ nhiều hạn chế. Cũng cần nói thêm rằng chúng tôi đang tập luyện với cường độ tương đối nặng để hướng đến sân chơi thực sự ở vòng loại U20 châu Á 2023".

HLV Đinh Thế Nam: U20 Việt Nam sẽ vượt qua vòng loại châu Á - 1
HLV Đinh Thế Nam (Ảnh: VFF).

Văn Khang là cái tên đáng chú ý nhất ở U20 Việt Nam, nhưng cầu thủ này không chơi tốt. HLV Đinh Thế Nam thừa nhận U20 Việt Nam chưa có lực lượng mạnh nhất và đang chờ quân tiếp viện.

"Văn Khang chưa thể hiện tốt khả năng. Hiệp một, U20 Việt Nam còn thể lực, nhưng sang hiệp hai bị sa sút nên không còn tự tin. Tôi hy vọng đội sẽ được bổ sung một số cầu thủ.

Hiện tại họ cũng đang thi đấu ở hạng Nhất, với cách vận hành của họ, tôi nghĩ khi lên đội tuyển sẽ hòa nhập rất nhanh. Nếu được bổ sung nhân sự, tôi tin tưởng U20 Việt Nam tự tin hơn và giành vé vượt qua vòng loại U20 châu Á 2023", HLV Thế Nam nói.

HLV Đinh Thế Nam: U20 Việt Nam sẽ vượt qua vòng loại châu Á - 2
U20 Việt Nam và U20 Palestine hòa nhau không bàn thắng (Ảnh: Mạnh Quân).

Đánh giá về U20 Palestine, HLV Đinh Thế Nam cho biết: "Tôi mới xem U20 Palestine đá Arab Cup hồi tháng 7. U20 Palestine chọn cách chơi khá đơn giản dù cầu thủ có kỹ thuật và tư duy không hề tệ. Tôi xem trên tivi thì thấy họ đá còn hay hơn họ trận này. Tôi nghĩ thời tiết đã ảnh hưởng đến phong độ họ".

Trong khi đó, HLV U20 Palestine, Husam Younis phát biểu: "Tôi thấy đây là trận đấu hay. Chúng tôi chỉ mới đến đây 2 ngày, gặp phải những khác biệt nhất định. So với U20 Việt Nam, U20 Palestine vượt trội hơn về thể hình và thể lực. Đây là dịp để cả hai đội có bài kiểm tra trước khi tham dự giải châu Á".

Khi được hỏi về sự ấn tượng với cầu thủ Việt Nam nào nhất, HLV Husam Younis cho biết: "Tôi không quá chú tâm vào một cầu thủ cụ thể nào, về cơ bản, các cầu thủ U20 Việt Nam rất hay và đồng đều.

HLV Đinh Thế Nam: U20 Việt Nam sẽ vượt qua vòng loại châu Á - 3
HLV U20 Palestine, Husam Younis (Ảnh: VFF).

U20 Việt Nam chơi áp đảo nhưng U20 Palestine không phải không có cơ hội. Chúng tôi thậm chí tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không thành. Kết quả bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm cả phong độ của cầu thủ. U20 Việt Nam có nhiều cầu thủ kỹ thuật".

"Tôi cũng muốn nói thêm, đây chưa phải đội hình mạnh nhất của Palestine, chúng tôi còn vài cầu thủ nữa sẽ đến hội quân sau. Tôi nghĩ cơ hội của các đội là bình đẳng ở vòng loại U20 châu Á 2023 sắp tới.

Chúng tôi vừa dự Arab Cup tháng trước. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có thêm sự bổ sung của các cầu thủ chơi bóng ở châu Âu để hướng đến thành tích tốt", HLV Husam Younis chốt lại.

Theo Dân trí