HLV Deschamps: "Tôi chịu trách nhiệm cho thất bại của đội tuyển Pháp"

10:03 | 29/06/2021

1,034 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau thất bại cay đắng trước Thụy Sĩ trong loạt sút luân lưu, đội tuyển Pháp đứng trước tận cùng của nỗi thất vọng. Tuy nhiên, HLV Didier Deschamps cho rằng thất bại này không phải lỗi của riêng ai.

Trận đấu giữa Pháp và Thụy Sĩ diễn ra đầy kịch tính, Thụy Sĩ dẫn trước 1-0 sau hiệp một. Sang hiệp hai, Pháp dẫn lại 3-1, nhưng lại để Thụy Sĩ gỡ hòa 3-3 trước khi giờ thi đấu chính thức kết thúc.

Đôi bên không ghi thêm bàn thắng trong hiệp phụ và Pháp thua 4-5 ở loạt sút luân lưu. Ở loạt sút này, Mbappe bên phía tuyển Pháp là người duy nhất sút hỏng.

HLV Deschamps: Tôi chịu trách nhiệm cho thất bại của đội tuyển Pháp - 1
HLV Deschamps nhận trách nhiệm cho trận thua Thụy Sĩ sáng nay 29/6.

Sau trận đấu, HLV Didier Deschamps bên phía tuyển Pháp nói: "Mbappe bị ảnh hưởng bởi cú đá luân lưu hỏng. Cậu ấy dám nhận trách nhiệm, cậu ấy bị ám ảnh bởi cú sút không thành công đó, nhưng cậu ấy không nên như thế".

"Trong một tập thể điều đó luôn có thể xảy ra. Không ai cảm thấy khó chịu với Mbappe cả. Tôi là người chịu trách nhiệm. Khi mọi điều trở nên tồi tệ, tôi ở bên các cầu thủ và các cầu thủ ở bên tôi.

Chúng tôi cần thời gian để vượt qua điều này, chúng tôi cần thời gian để lấy lại sự cân bằng để hướng tới tương lai" - HLV Didier Deschamps nói thêm.

HLV Deschamps: Tôi chịu trách nhiệm cho thất bại của đội tuyển Pháp - 2
Thất bại trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8 Euro 2020 là cú sốc đối với Pháp.

Hợp đồng giữa HLV Deschamps với đội tuyển Pháp sẽ kết thúc sau vòng chung kết World Cup 2022, nhưng hiện tại chưa có gì chắc chắn với ông Deschamps, bởi ông hiện đang phải chịu rất nhiều sự chỉ trích.

Đồng quan điểm với HLV Deschamps, thủ môn kiêm thủ quân Hugo Lloris của tuyển Pháp chia sẻ: "Chúng tôi cùng nhau thắng và chúng tôi cùng nhau thua ở giải lần này. Tất cả chúng tôi đều phải chịu trách nhiệm về việc bị loại ở giai đoạn này của Euro 2020. Thất bại không phải trách nhiệm của riêng ai".

HLV Deschamps: Tôi chịu trách nhiệm cho thất bại của đội tuyển Pháp - 3
HLV Petkovic bên phía Thụy Sĩ hết lời khen ngợi tinh thần của các học trò.

"Tuyển Pháp lẽ ra đã phải sớm kết thúc trận đấu, nhưng chúng tôi lại không làm được" - vẫn là lời của thủ môn Hugo Lloris.

Trong khi đó, HLV Vladimir Petkovic của Thụy Sĩ đánh giá về chiến thắng của đội nhà: "Đây là chiến thắng rất đẹp và rất quan trọng. Chúng tôi đã thực hiện công việc của mình một cách tuyệt vời với tinh thần chiến đấu rất cao".

"Đội tuyển Thụy Sĩ cố gắng chơi theo lối chơi của mình và tuân thủ chặt chẽ đấu pháp. Thụy Sĩ chơi với bầu nhiệt huyết rất cao, còn cao hơn cả đội Pháp, và chúng tôi đã thể hiện điều đó trong suốt 120 phút" - vẫn là lời của vị HLV trưởng đội Thụy Sĩ.

Theo Dân trí

Euro 2020: Xem trực tiếp Anh vs Đức ở đâu?Euro 2020: Xem trực tiếp Anh vs Đức ở đâu?
Link xem trực tiếp Anh vs Đức (vòng 1/8 Euro 2020), 23h00 ngày 29/6Link xem trực tiếp Anh vs Đức (vòng 1/8 Euro 2020), 23h00 ngày 29/6
HLV Luis Enrique: HLV Luis Enrique: "Tôi đã trải qua một trận đấu gay cấn nhất trong đời"
Nỗi đau Nỗi đau "xé lòng" của Mbappe khi hóa tội đồ khiến Pháp bị loại ở Euro 2020
Kết quả bóng đá hôm nay 29/6: Pháp rời Euro, Thuỵ Sĩ tạo cú sốc lớnKết quả bóng đá hôm nay 29/6: Pháp rời Euro, Thuỵ Sĩ tạo cú sốc lớn