HLV Ấn Độ: "Tuyển Việt Nam là đội bóng nhiều triển vọng nhất châu Á"

07:05 | 25/09/2022

67 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Igor Stimac của Ấn Độ đánh giá đội tuyển Việt Nam mạnh hơn so với Singapore, nhưng ông vẫn nghĩ đến khả năng vô địch cho đội bóng đến từ Nam Á.

Đội tuyển Ấn Độ hòa 1-1 với Singapore, đây là kết quả gây bất ngờ cho người hâm mộ, vì trước giờ bóng lăn, Ấn Độ được đánh giá cao hơn. Nhưng bản thân HLV Igor Stimac cho đây là điều bình thường.

HLV Igor Stimac nói: "So với trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam, Singapore thay nhiều vị trí trong đội hình. Họ như một đội bóng khác, thế nên tôi không bất ngờ về lối chơi của họ cũng như kết quả của trận đấu. Singapore ở trận này chơi tốt hơn trận trước".

HLV Ấn Độ: Tuyển Việt Nam là đội bóng nhiều triển vọng nhất châu Á - 1
HLV Igor Stimac (Ấn Độ) không bất ngờ khi bị Singapore cầm hòa (Ảnh: Hải Long).

"Các cầu thủ của tôi chưa thi đấu mùa giải mới, nên họ hiện chưa đạt được trạng thái tốt nhất. Dù vậy, chúng tôi cũng đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hay. Hiện tại, Ấn Độ đã hoàn thành bước đầu tiên ở giải năm nay, tôi sẽ có những tính toán cụ thể để chúng tôi có thể giành ngôi vô địch" - HLV Igor Stimac nói thêm.

Điều quan trọng với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, khi nhìn vào đối thủ Ấn Độ, đó là liệu đội bóng của HLV Park Hang Seo có thể thắng đội bóng Nam Á, như đã từng thắng đậm Singapore?

Về phía đội tuyển Ấn Độ, họ cũng chú ý đến đội tuyển Việt Nam. HLV Igor Stimac nhận xét về đoàn quân trong tay HLV Park Hang Seo: "So với Singapore, đội tuyển Việt Nam mạnh hơn. Dàn cầu thủ của các bạn có chất lượng kỹ thuật, chất lượng phối hợp tốt hơn hẳn. Những đường chuyền của đội tuyển Việt Nam chính xác hơn hẳn Singapore".

"Vả lại, do giải quốc nội của bóng đá Việt Nam đã thi đấu được một thời gian, nên các cầu thủ của các bạn đang ở vào trạng thái rất tốt. Ngoài ra, Việt Nam có dàn cầu thủ trẻ chất lượng và đây là một trong những đội bóng triển vọng nhất châu Á" - vị HLV người Croatia đang dẫn dắt đội Ấn Độ khẳng định.

HLV Ấn Độ: Tuyển Việt Nam là đội bóng nhiều triển vọng nhất châu Á - 2
Vị HLV trưởng đội Ấn Độ khẳng định tuyển Việt Nam là một trong những đội triển vọng nhất châu Á (Ảnh: Hải Long).

Ở trận đấu với Singapore vừa rồi, đội tuyển Ấn Độ cũng bộc lộ một vài nhược điểm, khiến cho họ không thể đánh bại đội bóng đến từ đảo quốc sư tử.

HLV Igor Stimac không ngần ngại nói về những hạn chế của đội mình: "Những đường chuyền cuối cùng của chúng tôi khi tấn công không tốt. Ngoài ra, các cầu thủ của tôi còn có nhược điểm khác là chuyền quá nhiều ở khu vực gần với cầu môn của đội nhà. Các cầu thủ Ấn Độ cần có thêm kinh nghiệm".

"3,5 năm đã qua của tôi trên cương vị HLV đội tuyển Ấn Độ là khoảng thời gian khó khăn, chúng tôi chủ yếu tái thiết đội tuyển. Nhưng tôi tin rằng khoảng 2 năm nữa, bóng đá Ấn Độ sẽ khác. Bóng đá Ấn Độ giống bóng đá Việt Nam, có rất nhiều tiềm năng, chúng tôi cần có thêm sự kiên nhẫn để đạt đến sự ổn định" - HLV Igor Stimac nhấn mạnh.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Ấn Độ sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 27/9 tới đây. Chỉ cần hòa trận này, đội tuyển Việt Nam sẽ vô địch giải tam hùng quốc tế đang diễn ra ở TPHCM. Còn với đội tuyển Ấn Độ, họ buộc phải thắng mới giành cúp.

Theo Dân trí