Hình ảnh đường Hà Nội trước và sau khi đổi giờ

17:43 | 02/02/2012

767 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  Vấn nạn ùn tắc giao thông, bao đời này luôn trong thế bế tắc đã bị "phương thuốc" đổi giờ học, giờ làm "bắt bệnh".

>> Giao thông Hà Nội đã bắt được “bệnh”

>> Giao thông Hà Nội “thay áo mới” sau ngày đầu tiên

Từ thực tế cho thấy, giao thông trong ngày đầu tiên thực hiện phương án đổi giờ học, giờ làm, tại các tuyến đường luôn được coi là điểm nóng giao thông đã có phần nào giảm nhiệt.

Dưới đây là một số hình ảnh trước và sau khi phương án đổi giờ học – giờ làm được thực thi trên địa bàn Hà Nội:

Đường Xuân Thủy, đối điện Đại học Quốc gia trước và sau khi thực thi phương án đổi giờ đã có nhiều biến đổi rõ rệt.

Đường Xuân Thủy – Mai Dịch nổi tiếng với xe buýt nhiều và ùn tắc giao thông kéo dài trong các khung giờ cao điểm, thế nhưng trong hai ngày thực hiện phương án đổi giờ, nơi đây giảm hẳn lưu lượng phương tiện giao thông.

Một chiến sĩ CSGT Đội 6 – Phòng CSGT Hà Nội cho hay: "Từ khi phương án đổi giờ chính thức thực thi, tuyến đường này chưa xảy ra một trường hợp ùn tắc”.

Điểm giao cắt ngã tư Tây Sơn - Chùa Bộc trước và sau đổi giờ.

Nếu ai đã từng tham gia giao thông qua ngã tư Tây Sơn – Thái Hà – Chùa Bộc vào giờ cao điểm thì vẫn còn nhớ những cảnh đợi đèn đỏ vài lần mới có thể đi qua. Thế nhưng, bây giờ trường hợp chờ đèn đỏ như vậy đã giảm đáng kể.

Đường Trường Chinh trước và sau khi đổi giờ đã chuyển biến mặc dù lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến đường này rất lớn.

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc Nhà Xuất bản Giao thông Vận tải, một chuyên gia nghiên cứu về giao thông đô thị hơn 30 năm cũng khá bất ngờ trước kết quả này. “Giao thông đã giảm nhiệt, thay đổi được như thế này là rất tốt, tôi mừng vì đấy là tín hiệu đầu tiên cho thấy kết quả của nó” – TS Thủy chia sẻ.

Tuyến đường Tây Sơn - Nguyễn Lương Bằng khác hẳn nhau sau khi có phương án đổi giờ.

Trước kia khi công trường đường dẫn trên cao chưa thi công, tuyến đường Khuất Duy Tiến rất rộng nhưng vẫn liên tục ùn tắc. Bây giờ, đại công trường này chiếm 1/3 làn đường vẫn không ùn tắc.

Trên tất cả các điểm nóng về giao thông thì tuyến đường Khuất Duy Tiến được giảm nhiệt nhiều nhất.

Tại một số điểm nút giao thông trên đường Xuân Thủy, Mai Dịch vào giờ cao điểm trước đây, các phương tiện giao thông chỉ biết đứng im giữa đường hàng giờ đồng hồ. Nhưng trong ngày đầu đổi giờ học, giờ làm tình trạng ùn tắc giao thông đã không xảy ra trên tuyến đường này.

Ngã tư giao cắt đường Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám (đoạn gần siêu thị Big C) không còn ùn tắc trong giờ cao điểm.

Những con đường kín đặc phương tiện giao thông trong giờ cao điểm đã bị phương án đổi giờ xé nhỏ, giao thông trở nên thông thoáng, phương tiện di chuyển dễ dàng.

Thiên Minh