Hé lộ mức lương bất ngờ của người thay HLV Park Hang Seo

16:58 | 12/02/2023

189 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo một số nguồn tin, mức lương mà VFF trả cho tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam không quá chênh lệch so với người tiền nhiệm Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo đã nói lời chia tay bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2022. Hạn hợp đồng giữa chiến lược gia người Hàn Quốc và VFF kết thúc vào ngày 31/1 năm nay.

Sau triều đại Park Hang Seo, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang khẩn trương tìm kiếm một HLV giỏi để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Hiện tại, HLV Philippe Troussier là ứng viên sáng giá thay thế HLV Park ngồi "ghế nóng".

Thậm chí có thông tin VFF và chiến lược gia người Pháp về cơ bản đã đạt được những thỏa thuận trong hợp đồng và chỉ chờ ngày chính thức ký kết và công bố, dự kiến là cuối tháng 2 này.

Để thuyết phục HLV Philippe Troussier, VFF được cho là phải trả mức lương vào khoảng 4 tỷ đồng/tháng cho nhà cầm quân 68 tuổi.

Hé lộ mức lương bất ngờ của người thay HLV Park Hang Seo - 1
HLV Philippe Troussier hiện tại đang thất nghiệp (Ảnh: AP).

Trước đó, HLV Park Hang Seo được nhận 50.000 USD sau thuế mỗi tháng. Khoản lương này là phần nhỏ trong tổng thu nhập của nhà cầm quân người Hàn Quốc, khi ông được VFF tạo điều kiện nhận hoàn toàn tiền quảng cáo với tư cách HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Như vậy, nếu đúng như thông tin trên, HLV Philippe Troussier nhận mức lương cao gấp 4 lần so với HLV Park. Khi còn làm việc ở Việt Nam trong vai trò Giám đốc kỹ thuật PVF, ông Troussier được trả 128.000 USD/tháng (hơn 3 tỷ đồng/tháng).

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, lương của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam không cao "khủng" như vậy. Cụ thể, mức lương của nhà cầm quân người Pháp chênh lệch không đáng kể so với lương HLV Park Hang Seo.

Được biết, VFF sẽ dựa vào sự cống hiến, thành tích của chiến lược gia người Pháp với đội U23 và đội tuyển Việt Nam mới có sự điều chỉnh mức lương cao trong tương lai.

Nếu không có gì thay đổi, VFF và HLV Philippe Troussier ký hợp đồng trong tháng 2. Theo kế hoạch, tân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam chính thức ra mắt vào cuối tháng 3, trong đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam đợt FIFA Days.

Do Asian Cup 2023 lùi sang tháng 1/2024, vì thế HLV Philippe Troussier dồn sự tập trung cho U22 Việt Nam tại SEA Games 32 vào tháng 5 và Asiad 19 vào tháng 9 tới.

Sau vòng 4 (19/2), V-League 2023 nghỉ hơn một tháng cho U20 Việt Nam dự vòng chung kết U20 châu Á 2023 tại Indonesia. Như vậy, HLV Philippe Troussier chỉ được xem trực tiếp một số trận ở V-League để tuyển quân chuẩn bị cho giải đấu gần nhất là SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tại Campuchia.

Theo Dân trí