Hãy để yên cho Van Gaal làm việc

20:00 | 14/05/2016

312 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mùa giải 2015/2016 đang đến giai đoạn kết thúc. Có lẽ, báo chí cũng như truyền thông nên im lặng và tôn trọng để HLV Van Gaal hoàn thành nốt nhiệm vụ.
hay de yen cho van gaal lam viec

Ngày hôm qua, bắt nguồn từ tờ Sky Italia, báo chí thế giới đồng loạt đưa tin Louis Van Gaal sẽ bị thay thế bởi Jose Mourinho trong vòng vài tiếng đồng hồ tới. Việc Mourinho thay Van Gaal ruốt cuộc chẳng hề mới mẻ, bởi cứ vài ba ngày thì một vài bài báo lại giật lại tin này. Mà cũng cần nhớ, Sky Italia một tháng trước cũng đã nhắc đến việc này.

Mỗi lần như vậy, người ta có cảm giác Van Gaal không còn tồn tại. Bởi thứ được nhắc đến là Jose Mourinho sẽ làm gì khi tiếp quản chiếc ghế đó, ông sẽ chọn lối chơi nào, mua sắm những ai và giữ lại cầu thủ nào. Kể từ lúc người ta nhận ra MU của Van Gaal không phải là MU mà họ chờ đợi.

Van Gaal đã phải hứng chịu không biết bao nhiêu búa rìu của dư luận và một tá những danh sách người sẽ thay ông dẫn dắt MU. Điều này không hề bất công, bởi suốt quãng thời gian đó, MU dưới bàn tay Van Gaal chỉ là một đội bóng thiếu sức sống và hoàn toàn chẳng định hình được lối chơi.

Nhưng vấn đề là ngay cả khi mùa bóng của MU chỉ còn 2 trận nữa là khép lại, thông tin về người sẽ “đá” Van Gaal khỏi MU vẫn được truyền từ hết báo này sang báo khác, thậm chí người ta còn đếm ngược cho HLV này. Thay Van Gaal lúc này để làm gì khi thời gian còn lại quá ngắn ngủi, làm quen cả đội thôi có khi còn mất đến mấy tuần.

Chiếc vé dự Champions League giờ đã nằm ngoài quyền tự quyết của Quỷ đỏ, một chiến thắng còn lại tại đấu trường này đôi khi là vô nghĩa. Còn tại FA Cup, họ gặp Crystal Palace, ai dám khẳng định Jose Mourinho tới và sẽ ngay lập tức vô địch. Cần nhớ rằng để vào được trận đấu đó, Van Gaal và các học trò đã chiến đấu suốt cả mùa giải này và chơi những trận cầu thực sự cảm xúc như trận bán kết gặp Everton tại Wembley.

hay de yen cho van gaal lam viec

MU của Van Gaal suốt hai mùa chẳng mùa nào kiếm được quá 70 điểm. MU của Van Gaal chỉ có tỉ lệ chiến thắng hơn 51%, một tỉ lệ khá tệ chỉ tương đương với những đội bóng trung bình khá và con số đó cũng là tỉ lệ chiến thắng tệ nhất trong cuộc đời huấn luyện của vị HLV này.

Van Gaal cũng chẳng có quá nhiều khao khát, đơn cử như việc ông đã xin nộp đơn từ chức đến mấy lần mà chẳng được BLĐ MU chấp nhận. Từng đó lý do là đủ để vị HLV này rời khỏi MU, nhưng đó là câu chuyện của cuối mùa bóng.

Thời điểm hiện tại, sa thải Van Gaal suy cho cùng chỉ là một bước đi nhằm trừng phạt vị HLV ngoài 60 tuổi này hơn là vì tương lai của đội bóng áo đỏ. Giờ chỉ còn lại rất ít thời gian, sao không giữ bình yên cho Van Gaal đi hết chặng đường.

2 năm của Van Gaal ở MU, ông đơn độc trong vòng xoáy chỉ trích mà rất ít khi có người đứng ra đồng hành hoặc bảo vệ. Có được tại vị đến cuối mùa giải và giành được FA Cup thì danh hiệu đó vẫn chẳng đủ để đánh vần cho thứ gọi là thành công. Bởi chính Van Gaal đã thừa nhận: “Đó không phải là chuyện tôi có thể phán xét.”

Cần nhớ rất ít khi các CLB thay HLV vào thời điểm cuối cùng của giải đấu, bởi đó là lúc số phận họ tại giải đấu đã an bài hoặc là đang đứng trước thời khắc quyết định mà không nên gây ra bất cứ sự xáo trộn nào ảnh hưởng đến màn về đích.

BLĐ của MU hiểu hơn ai hết điều này, nhất là trong hoàn cảnh họ là những người tích cực nhất giữ lại Van Gaal trong suốt 2 năm qua. Chờ được 2 năm, có lẽ gì lại nóng vội khi chỉ còn 2 trận. Bởi vậy, thông tin ngày hôm qua Sky đăng tải, lại một lần nữa là tin vịt đánh vào tâm lý người hâm mộ bóng đá quan tâm đến chiếc ghế của Van Gaal.

Điều này không có ích cho quỷ đỏ nhất là khi họ sắp về đích và vẫn còn mục tiêu. Bởi vậy, có lẽ nên bàn về tương lai của Van Gaal vào cuối mùa, còn giờ thì giành cho ông ấy sự bình yên để chiến đấu cùng Quỷ đỏ nốt đoạn cuối của hành trình này.

hay de yen cho van gaal lam viec MU đã sẵn sàng 'chia tay' với Van Gaal
hay de yen cho van gaal lam viec Van Gaal mơ tưởng M.U dự Champions League

An Nguyên

Thể Thao Việt Nam