Hãy cổ vũ một cách văn minh nhé hỡi người hâm mộ!

14:45 | 17/11/2018

389 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiến thắng 2-0 trước Malaysia của ĐT Việt Nam ở lượt đấu thứ hai vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018 đã khiến NHM nước nhà ngây ngất. Tuy vậy, không phải sự cổ vũ nào cũng là văn minh. Pháo sáng đang vô tình và có thể sẽ là rào cản lớn ảnh hưởng đến “sức mạnh” của ĐT Việt Nam trong các trận đấu tới.  
Hãy cổ vũ một cách văn minh nhé hỡi người hâm mộ!
Đốt pháo sáng trên khán đài Mỹ Đình.

Trước khi trận quyết đấu với Malaysia diễn ra, truyền thông nước nhà cũng như VFF đã lên tiếng kêu gọi các cổ động viên đến sân vận động quốc gia Mỹ Đình cổ vũ ĐT Việt Nam cổ vũ một cách lịch sự, không pháo sáng và vật thể lạ. Nhưng điều đó dường như đã bị “vô tình” lãng quên khi trong sân vẫn có những đợt pháo sáng lóe lên.

Con số 5 lần sáng lên không phải là ít, NHM đã tự cho cái tôi của bản thân cao hơn quyền lợi của bóng đá nước nhà. Bằng mọi cách, họ đã đắc chí khi qua mặt được lực lượng an ninh để mang pháo sáng vào trong sân vận động. Những lần ánh sáng rực rỡ đó hiện lên, lại là nguy cơ tiềm ẩn cao đẩy ĐT Việt Nam vào thế khó, nếu như AFF sẽ đưa ra án kỷ luật. Đến lúc đó, liệu có thể có những cảnh chen lấn, xô đẩy khi xếp hàng mua vé nữa hay không?

Hãy cổ vũ một cách văn minh nhé hỡi người hâm mộ!
Việt Nam có nguy cơ nhận án phạt nặng từ AFF.

Cũng có thể nhận thấy, trên sân Mỹ Đình, sau mỗi lần pháo sáng xuất hiện, lực lượng an ninh đã ra tay rất nhanh để dập những quả pháo đó. Nhưng chừng đó liệu có đủ để Việt Nam thoát được án phạt hay không. Khi những Xuân Trường, Quế Ngọc Hải đã ra dấu hiệu các CĐV ngưng đốt pháo sáng, nhưng một vài bộ phận nào đó cố tính làm ngơ, bỏ qua những lời thỉnh cầu của chính những cầu thủ thân yêu mà họ đang cổ vũ.

Một bộ phận đó họ ích kỉ nghĩ rằng, nếu bị phạt đó là trách nhiệm của VFF, cơ quan đứng đầu bóng đá Việt Nam. Nhưng liệu họ có nghĩ được xa hơn rằng, ĐT Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp khi sẽ phải thi đấu trên sân trung lập, và không có khán giả được vào sân. Đến lúc đó, các cầu thủ sẽ cảm thấy cô đơn như thế nào.

Để xây dựng được một hình ảnh đẹp, tất cả cùng phải ý thức, chung xây góp phần làm nền bóng đá Việt Nam trở nên mạnh và chuyên nghiệp. Nếu như một vài cái tôi cá nhân thích thể hiện trước đám đông, mặc cho những hậu quả người khác gánh chịu thì sẽ rất là khó khăn...

Bởi vậy, nếu yêu và thương ĐT Việt Nam, hãy cổ vũ một cách văn minh nhé hỡi người hâm mộ!

Minh Tú