Hàng loạt cán bộ chủ chốt của các ngành, địa phương ở Thanh Hoá bị kỷ luật

11:09 | 22/09/2018

212 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có thông báo kỷ luật hàng loạt lãnh đạo sở, huyện.  
nguyen giam doc so nong nghiep bi ky luatGiám đốc rừng phòng hộ ở Quảng Nam bị cách chức
nguyen giam doc so nong nghiep bi ky luatNhiều lãnh đạo Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk bị xem xét kỷ luật
nguyen giam doc so nong nghiep bi ky luatKhông kỷ luật Bí thư Huyện ủy Krông Ana và nữ cán bộ ở trong nhà nghỉ với nhau

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có Thông báo số 216-TB/UBKTTU về kết quả kỳ họp lần thứ 31 của UBKT Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020. Theo đó, hàng loạt cán bộ chủ chốt của các ngành, địa phương đã bị thi hành kỷ luật tại kỳ họp này.

Cụ thể, sau khi nghe các đoàn kiểm tra báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và đề nghị xem xét, xử lý kỷ luật đối với một số tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm tại huyện Tĩnh Gia, huyện Hà Trung và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT).

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, tác hại và nguyên nhân khuyết điểm, vi phạm, UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa quyết định thi hành kỷ luật các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền. Cụ thể, kỷ luật cảnh cáo đối với các ông Lê Như Tuấn (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa); ông Nguyễn Văn Tuấn (Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung); ông Lê Tiến Dũng (Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Trung); ông Nguyễn Tiến Dũng (Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia).

nguyen giam doc so nong nghiep bi ky luat
Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa nơi ông Lê Như Tuấn từng làm lãnh đạo.

UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Phạm Văn Nhiệm (Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia).

Ban Thường vụ Huyện ủy Hà Trung và Ban Thường vụ Huyện ủy Tĩnh Gia có khuyết điểm, vi phạm, nhưng chưa đến mức phải áp dụng một trong các hình thức kỷ luật; yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch khắc phục, sửa chữa.

UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với các ông Hoàng Văn Thế (Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường); ông Nguyễn Thành Tâm (Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hà Trung, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hà Trung); cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Thịnh (Huyện ủy viên, Trưởng phòng NN&PTNT Hà Trung).

UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cũng có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đồng chí Nguyễn Huy Thành (Phó Bí thư Đảng ủy, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tổ chức-Cán bộ Sở NN&PTNT).

Duy Ngợi