Hai miền Triều Tiên sắp thống nhất?

19:15 | 01/04/2013

4,739 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trong bối cảnh căng thẳng leo thang dữ dội trên bán đảo Triều Tiên lại xuất hiện tin cho biết hai miền nam bắc chuẩn bị thống nhất. Liệu đây có phải là tin “cá tháng tư”?

 

Seoul và Bình Nhưỡng đã đạt thỏa thuận về tổ chức bầu cử tổng thống và tổng tuyển cử quốc hội Triều Tiên thống nhất vào tháng 10 năm nay. Một nguồn tin giấu tên tại Seoul cho hay các cuộc đàm phán vừa được thực hiện hôm nay (1/4).

Nguồn tin cho biết, trong trường hợp đắc cử của ứng viên Triều Tiên, nhiều khả năng đó là ông Kim Jong-un, đại diện miền Nam khi đó sẽ được chỉ định giữ chức thủ tướng. Hoặc ngược lại. Có ý kiến cho rằng, các đơn vị tinh nhuệ của quân đội Triều Tiên sẽ biên chế vào lực lượng quân đội Triều Tiên thống nhất, số quân nhân còn lại được xuất ngũ và đảm nhận nhiệm vụ mới về thúc đẩy nền kinh tế Triều Tiên.

Nguồn tin từ Seoul cho biết kế hoạch này là biện pháp duy nhất của hai miền Triều Tiên để đối chọi với ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc và căng thẳng tranh chấp chủ quyền với Nhật Bản.

Trong bối cảnh hiện nay trên bán đảo Triều Tiên, nhiều nhà quan sát cho rằng đây chắc hẳn là tin “cá tháng tư”.

Th.Long (Theo AFP)