Haaland ghi 5 bàn, Man City đại thắng 7-0 trước Leipzig

07:06 | 15/03/2023

79 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với lợi thế sân nhà, Man City đã đánh bại Leipzig với tỷ số 7-0 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, qua đó thắng chung cuộc 8-1. Haaland ghi 5 bàn trong chiến thắng của Man City.

Ở trận lượt đi, Man City đánh rơi chiến thắng trên sân của Leipzig (1-1). Đội bóng của nước Đức gây ra rất nhiều khó khăn cho đoàn quân của Guardiola, điều đó khiến cho trận lượt về trở nên khó lường khi Leipzig hoàn toàn có thể trở thành kẻ ngáng đường khó chịu cho tham vọng vô địch sân chơi châu Âu của Man City.

Tuy nhiên, Man City đơn giản không cho đối thủ chơi bóng tại Etihad, đội chủ nhà đã có một trận đấu bùng nổ với bảy bàn thắng được ghi. Năm bàn thuộc về Haaland, các bàn thắng còn lại được ghi bởi Gundogan và De Bruyne. Giành chiến thắng hoành tráng 7-0, Man City khẳng định rằng khi chơi đúng sức họ vẫn là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch.

Haaland ghi 5 bàn, Man City đại thắng 7-0 trước Leipzig - 1
Haaland (phải) bùng nổ trong trận đại thắng của Man City trước Leipzig (Ảnh: GI).

Man City chủ động chơi tấn công trên sân nhà khi tiếp đón Leipzig. Phút thứ 3, Gundogan cảnh cáo đội khách bằng cú sút một chạm ở trung tâm vòng cấm địa sau pha tạt bóng của đồng đội từ bên phải vào, đáng tiếc dù thoải mái dứt điểm nhưng tiền vệ người Đức lại đưa bóng vọt xà.

Leipzig chống đỡ tốt trong khoảng 20 phút đầu tiên. Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 20, bắt nguồn từ quả phạt góc, cầu thủ đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm địa và sau khi quan sát lại video bên đường biên, trọng tài Vincic cho Man City hưởng phạt đền. Haaland thực hiện thành công quả 11m đưa Man City vượt lên dẫn 1-0 ở phút 22.

Haaland ghi 5 bàn, Man City đại thắng 7-0 trước Leipzig - 2
Haaland thực hiện cú sút phạt đền mở tỷ số trận đấu (Ảnh: GI).

Hai phút sau khi mở tỷ số, Man City nâng tỷ số lên 2-0. Phút 24, De Bruyne thực hiện cú sút từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng dội xà ngang bật ra, thủ thành Blaswich bay người nhưng không thể chạm bóng trước cú sút như búa bổ của đối thủ. Bóng bật lại và Haaland băng vào đánh đầu bồi đưa bóng vào lưới.

Bị thủng lưới hai bàn khiến Leipzig buộc phải chơi tấn công, điều đó khiến đội hình của họ phải dâng cao, giúp cho Man City có nhiều khoảng trống hơn trong việc thực hiện phản công. Thủ thành Blaswich hoạt động vất vả, có vài pha cứu thua cho đội khách, đáng tiếc anh vẫn bị thủng lưới bàn thứ ba trong hiệp một.

Phút 45+2, từ quả phạt góc của Man City, Dias bật cao đánh đầu đưa bóng dội cột dọc trái, bóng lăn trên vạch vôi văng ra phía phải. Cầu thủ của Leipzig vội vàng phá lên nhưng bóng lại đập trúng chân của Haaland văng vào lưới. Một bàn thắng may mắn của tiền đạo người Na Uy bởi anh không dứt điểm.

Ba bàn thắng sau hiệp một giúp Man City cầm chắc chiến thắng, đội chủ sân Etihad hoàn toàn thoải mái khi bước vào hiệp hai. Phút 49, Gundogan nhận bóng ở đầu vòng cấm địa, cầu thủ người Đức đẩy bóng một nhịp rồi dứt điểm bằng chân trái, bóng đi chìm hướng vào góc phải khiến Blaswich không thể cản phá, Man City có bàn thắng thứ tư.

Haaland ghi 5 bàn, Man City đại thắng 7-0 trước Leipzig - 3
Gundogan ghi bàn thắng thứ tư cho Man City (Ảnh: GI).

Phút 54, thủ thành Blaswich cứu thua hai lần sau các pha dứt điểm của Haaland và Akanji, nhưng anh đã không cản được cú sút bồi ở cự ly gần của Haaland, Man City vượt lên dẫn 5-0. Thủng lưới năm bàn khiến Leipzig vỡ trận, đội khách nhanh chóng để thủng lưới bàn thứ sáu. Phút 57, sau quả phạt góc, Blaswich cản được cú đệm bóng của Akanji, bóng bật ra và Haaland lại dứt điểm bồi ghi bàn.

Sau khi có sáu bàn thắng, Man City chơi chậm lại, đội chủ nhà không cần phải gắng sức kiếm tìm thêm bàn thắng bởi chiến thắng đã nằm chắc trong tay. Leipzig cố gắng vùng lên tấn công tìm bàn danh dự, nhưng các đợt lên bóng của đội khách không mạch lạc, khả năng uy hiếp khung thành của Ederson không cao.

Chiến thắng 7-0 được De Bruyne ấn định ở phút bù giờ thứ hai. Từ đợt phản công của Man City, tiền vệ người Bỉ tung ra cú sút từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi hướng vào góc cao bên phải cầu môn. Blaswich không có cơ hội cản phá trước pha dứt điểm hoàn hảo của đối thủ.

Theo Dân trí