Hà Nội tuyển sinh các lớp đầu cấp qua mạng

10:23 | 15/01/2016

521 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để tránh tình trạng lộn xộn, bắt đầu từ năm 2016, các lớp đầu cấp từ mầm non đến THCS của Hà Nội sẽ được xét tuyển tuyển sinh trực tuyến. 

Theo đó, mọi thủ tục như cung cấp hồ sơ, đơn xin xét tuyển, đăng kí hồ sơ và trả kết quả xét tuyển đều được thực hiện trên cổng thông tin điện tử của Phòng.

Sở GD&ĐT Hà Nội mong muốn, phương pháp này sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, vừa nâng cao tính minh bạch trong công tác tuyển sinh.

ha noi xet tuyen tuyen sinh truc tuyen o cac lop dau cap
Tuyển sinh vào lớp 10

Hiện Sở GD&ĐT Hà Nội đang xây dựng phần mềm tuyển sinh trực tuyến này dành cho cả ba cấp học: Mầm non, Tiểu học và THCS.

Với phương pháp này phụ huynh học sinh sẽ đăng nhập vào cổng thông tin tuyển sinh, hoàn thành hồ sơ online.

Những trường hợp được sơ duyệt chỉ cần mang hồ sơ gốc đến đối chiếu. Như vậy, sẽ hạn chế tối đa tình trạng lộn xộn, giảm phiền hà trong đi lại của phụ huynh.

Cùng với phương pháp xét tuyển mới này thì trong năm 2016, sở GD&ĐT vẫn tiếp tục chủ trương “3 tăng, ba giảm”.

Ba tăng là: Tăng quy mô tuyển sinh, tăng chất lượng công tác tuyển sinh, tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học. Ba giảm là: Giảm số học sinh trái tuyến, giảm số học sinh trên một lớp, giảm số lớp đối với những trường có số lớp quá lớn.

Kiên quyết mục tiêu không để xảy ra điểm nóng về tuyển sinh.

Huyền Anh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...