Hà Nội: Rộn ràng Ngày hội đọc sách 2013

13:25 | 20/04/2013

1,525 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng 20/4, Ngày hội "Sách và văn hóa Đọc" 2013 với chủ đề "Cuốn sách làm thay đổi cuộc đời bạn" đã chính thức khai mạc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Ngày hội "Sách và văn hóa đọc" là một hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày "Sách và bản quyền thế giới" diễn ra vào ngày 23/4 hàng năm. Đây là lần thứ 3 ngày hội "Sách và văn hóa Đọc" được diễn ra tại Việt Nam. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức cùng với các đơn vị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, hội Nhà văn Việt Nam, hội Thư viện, hội Xuất bản và các ban, ngành của thành phố Hà Nội

Năm nay, ngày hội chỉ diễn ra trong ngày 20/4, với các nội dung: Triển lãm giới thiệu tiểu sử, sự nghiệp của các nhà văn, nhà thơ nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học, nghệ thuật; Trình diễn thơ, văn xuôi của các tác giả trẻ, giao lưu tác giả tác phẩm; Triển lãm những cuốn sách đạt giải Sách hay, sách đẹp; Thi xếp sách nghệ thuật của các nhà xuất bản, nhà sách; Thi vẽ tranh theo sách của các em học sinh tiểu học; Quyên góp sách, đặc biệt là chương trình đổi sách điện tử lấy sách in để tặng cho các thư viện, tủ sách dòng họ ở nông thôn...

Đây cũng là dịp khuyến khích cho mọi người đọc và hình thành thói quen đọc, giúp đỡ rất nhiều cho việc tự học và học tập suốt đời của mỗi người.

Một số hình ảnh tại ngày hội "Sách và văn hóa Đọc" 2013 diễn ra tại Văn Miếu sáng 20/4:

Văn Miếu

Văn Miếu sáng khai mạc ngày hội "Sách và văn hóa Đọc" 2013 đông đúc người đến tham quan, đọc sách.

ngày hội sách

Chủ đề năm nay của ngày hội là "Cuốn sách làm thay đổi cuộc đời" đã thu hút nhiều bạn đọc, người đam mê tìm hiểu về sách đến với ngày hội.

nhà văn

Dọc con đường dẫn vào Văn Miếu, ban tổ chức cho trưng bày tiểu sử của những nhà văn nổi tiếng của nền văn học nước nhà đã đạt được giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học Nghệ thuật.

đọc sách

Các gian hàng sách luôn chật kín người đến xem và mua sách.

chọn sách

Cẩn thận lựa chọn cho mình những cuốn sách ưa thích. Các nhà sách, nhà xuất bản có nhiều ưu đãi, khuyến mãi cho bạn đọc mua sách trong ngày hội đọc sách.

người lớn tuổi

Nhiều độc giả lớn tuổi cũng đến với ngày hội để tìm kiếm những cuốn sách nhằm nâng cao tầm hiểu biết, làm giàu thêm vốn kinh nghiệm sống của mình qua mỗi trang sách.

khu vực đọc

Cả trẻ em và người lớn say mê đọc sách. Ngày hội năm nay có sự tham gia của 24 nhà sách, nhà xuất bản lớn trên toàn quốc.

trẻ em

Một cậu bé đang chăm chú đọc truyện. Việc đọc sách giữ một vai trò rất quan trọng trong việc giáo dục, hình thành nhân cách của mỗi người ngay từ khi còn bé.

Nhiều phụ huynh cũng tham dự ngày hội này để chọn sách cùng con, nhằm tìm ra một cuốn sách phù hợp cũng như hướng dẫn cho trẻ cách đọc và tiếp thu những kiến thức có được từ sách.

sách

Đây cũng là dịp để các bạn trẻ nâng cao ý thức đọc của mình, cũng là một cơ hội để tìm hiểu kĩ về các vấn đề như lịch sử dân tộc.

Hiền Anh