Hà Nội: Phát hiện gần 1 tấn pháo sáng trong kho chứa hàng

14:26 | 29/11/2013

1,437 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiến hành kiểm tra một kho chứa hàng trên địa bàn phường Vĩnh Tuy, lực lượng liên ngành phát hiện và thu giữ gần 1 tấn pháo sáng...

Loại pháo sáng hình trụ.

Ngày 28/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an Hà Nội) phối hợp với Chi cục quản lý thị trường Hà Nội, tiến hành kiểm tra một kho hàng tại ngõ 124, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện trong kho chứa hàng này có chứa 50 thùng các tông, bên trong là pháo sáng với trọng lượng gần 1 tấn. Tất cả số hàng này đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Loại pháo sáng hình tam giác.

Một cán bộ Phòng PC46 cho biết, các loại pháo sáng này có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Đây là loại pháo được sử dụng nhiều cho sân khấu, khi được kích điện loại pháo nào sẽ phát nổ và phun những tia lửa.

Những bao tải chứa các thùng car-ton đựng pháo sáng.

Theo ghi nhận, trong kho có hai loại pháo sáng, một loại pháo hình trụ và một loại pháo hình tam giác. Loại pháo hình trụ khi đốt sẽ phun tia lửa từ dưới đất lên trời, còn loại pháo hình tam giác khi đốt phải treo lên vì loại này sẽ quay tròn và phun lửa vòng quanh.

Hiện cơ quan chức năng đã niêm phong toàn bộ số pháo sáng này và tiếp tục điều tra làm rõ.

Thiên Minh