Hà Nội: Nhiều biện pháp phòng tránh dịch bệnh từ virus Corona

13:21 | 05/02/2020

517 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã triển khai nhiều biện pháp để phòng tránh lây lan dịch bệnh từ virus Corona...

Một lãnh đạo quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, để phòng tránh lây lan dịch bệnh từ virus Corona, quận Cầu Giấy đã triển khai nhiều biện pháp theo chỉ đạo của thành phố Hà Nội. Triển khai đến tất cả các phường về những biện pháp này.

Theo đó, quận tiến hành tập huấn, tuyên truyền cho 100% cán bộ y tế thuộc Trung tâm Y tế quận (250 người) cách thức phòng chống virus Corona, tổ chức khử trùng 100% trường học (96 trường học), 133/133 nhóm lớp mầm non trên địa bàn.

Cùng với đó, ngành y tế quận đã hướng dẫn và yêu cầu các đơn vị, cơ quan, đặc biệt là các siêu thị, nhà hàng, nhà chung cư, đình, đền, chùa thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, ngừng tổ chức các hội nghị đông người không cần thiết và các lễ hội trên địa bàn; in 57.000 tờ rơi, 3.000 tờ tuyên truyền A4 về cách thức phòng chống virus Corona...

ha noi nhieu bien phap phong tranh dich benh tu virus corona
Một trường học trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu tổ chức khử trùng lớp, các thiết bị trong lớp (ảnh KTĐT)

Quận này cũng thành lập đoàn liên ngành phối hợp với các đơn vị có liên quan, chính quyền các địa phương tiến hành kiểm tra quá trình kinh doanh hoạt động của các nhà thuốc, yêu cầu các cơ sở niêm yết giá đầy đủ và bán đúng giá niêm yết các sản phẩm, đặc biệt là khẩu trang, nước sát trùng, găng tay…

Tổ chức giám sát chặt chẽ người nghi ngờ mắc bệnh và người tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết, để ngăn chặn virus Corona, từ ngày 29/1 - 3/2, UBND phường đã phân công cán bộ trạm y tế xuống hướng dẫn, giám sát chuyên môn và thực hiện tại từng trường, nhóm lớp học trên địa bàn phường.

Đến nay, phường Dịch Vọng Hậu đã tiến hành khử khuẩn, phòng chống dịch tại 24 trường THPT, THCS, trung tâm GDTX, các trường mầm non, nhóm lớp mầm non tư thục trên địa bàn.

Đồng thời, tổ chức phát khẩu trang cho các cá nhân đến làm việc, giao dịch tại bộ phận một cửa của phường; Giám sát, điều tra và lập danh sách, cập nhật danh sách từng ngày các công dân đến từ Trung Quốc có mặt trên địa bàn quận trong vòng 14 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Xuân Hinh