Hà Nội lên kế hoạch chống ngập tại 18 “điểm đen”

21:27 | 05/05/2017

1,160 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội vừa thống kê những "điểm đen" về ngập úng trên địa bàn thành phố và đưa ra phương án ứng phó trong mùa mưa 2017.

Nói về năng lực của hệ thống thoát nước trên địa bàn Hà Nội, ông Võ Tiến Hùng - Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội cho hay, hệ thống thoát nước của thành phố hiện chỉ đáp ứng được những trận mưa có lưu lượng đến 50mm/2h (lượng mưa 50mm kéo dài 2 giờ).

Với trận mưa từ 50mm đến 100mm/2h thì thành phố sẽ xuất hiện 18 điểm ngập úng. Với những trận mưa trên 100mm/2h, hoặc lớn hơn tập trung trong thời gian ngắn dưới 40 phút thì hệ thống thoát nước của thành phố sẽ quá tải và phát sinh thêm nhiều điểm ngập úng mới.

ha noi len ke hoach chong ngap tai 18 diem den
Một điểm ngập sau trận mưa lớn ở Hà Nội.

Theo ông Hùng, dựa trên những thông tin do Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cung cấp thì mùa mưa năm 2017 sẽ có diễn biến thất thường, mưa xảy ra theo vùng và trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, năm nay cũng được dự báo có nhiều cơn bão, áp thấp ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội.

Để ứng phó, Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội sẽ tiếp tục cải tạo, nâng cao khả năng điều tiết của cụm công trình đầu mối Yên Sở. Tăng cường khả năng tiêu thoát nước lưu vực sông Tô Lịch. Đồng thời, sẵn sàng các xe bơm di động, xe bồn hút và phối hợp với đơn vị thi công phá dỡ toàn bộ các đập quây thi công, dẫn dòng trên hệ thống thoát nước.

Trong 18 "điểm đen" ngập úng trên địa bàn Hà Nội, có 11 điểm thuộc lưu vực sông Tô Lịch như ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, Cao Bá Quát, Thụy Khuê, Minh Khai, Giải Phóng, Trường Chinh, Nguyễn Khuyến… Bảy "điểm đen" ngập úng còn lại nằm ở lưu vực Tả Nhuệ, lưu vực Hà Đông, lưu vực Long Biên.

Xuân Hinh