Quảng Nam: Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở làm sập nhà dân

16:30 | 14/11/2023

252 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mưa lớn trong nhiều ngày qua đã khiến một số vùng của tỉnh Quảng Nam bị ngập nặng. Nhiều nơi bị sạt lở khiến nhà của người dân bị hư hỏng.

Tại huyện Đại Lộc, một số tuyến đường trung tâm đã bị ngập sâu trong nước, các phương tiện di chuyển không thể qua lại. Đoạn qua Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc tỉnh Quảng Nam có đoạn nước ngập sâu trên nửa mét.

Quảng Nam: Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở làm sập nhà dân
Nước ngập sâu trước cổng bệnh viện miền núi phía Bắc tỉnh Quảng Nam khiến nười dân khó khăn trong việc di chuyển.

Bà Nguyễn Thị Hai, trú xã Đại Lãnh (huyện Đại Lộc) có người thân đang điều trị tại BV miền núi phía Bắc tỉnh Quảng Nam cho biết, khi ra trước cổng bệnh viện mua đồ thì thấy nước đã mênh mông, nhiều chỗ ngập sâu khiến việc di chuyển rất khó khăn.

“Đi ra trước cổng tôi thấy như biển nước, hàng chục xe máy, ô tô phải đứng chờ, không qua được”, bà Hai cho biết.

Quảng Nam: Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở làm sập nhà dân
Nhà của ông Trần Quang Thôn bị hư hỏng nặng sau trận sạt lở.

Mưa lớn trong những ngày qua cũng đã khiến đất đá phía sau BV miền núi phía Bắc tỉnh Quảng Nam bị sạt lở. Lượng đất đá từ đồi cao đã sạt lở, tràn xuống làm nhà của ông Trần Quang Thôn (70 tuổi, khu Phước Mỹ, thị trấn Ái Nghĩa) bị sập và hư hỏng nặng. Rất may, trong lúc đất đá sạt lở, tràn vào nhà, gia đình ông Thôn đã kịp thời thoát ra nên không ai gặp nguy hiểm.

Ông Thôn cho biết, sau khi nhiều trận mưa lớn kéo dài, khoảng 8 giờ sáng ngày 13/11, phía sau nhà đã bất ngờ sạt lở, đất tràn xuống khiến ngôi nhà của ông bị vỡ tường, đất đá tràn vào nhà.

“Tôi rất mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp, hỗ trợ người dân di dời đến chỗ ở khác để sớm ổn định cuộc sống, chứ như vậy mỗi khi vào mùa mưa bão gia đình tôi rất lo sợ”, ông Thôn nói.

Quảng Nam: Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở làm sập nhà dân
Ông Thôn dọn dẹp ngôi nhà sau khi trời ngừng mưa.
Quảng Nam: Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở làm sập nhà dân
Một số nơi khác tại tỉnh Quảng Nam cũng bị ngập sau khiến giao thông bị chia cắt.

Ông Hứa Văn Hùng - Chủ tịch UBND thị trấn Ái Nghĩa cho biết, mưa lớn vào sáng 13/11 khiến đất bất ngờ sạt xuống, khiến 3 ngôi nhà ở địa phương bị ảnh hưởng, trong đó 1 ngôi nhà bị sập.

“Sau khi chính quyền địa phương tiếp nhận thông tin đã có mặt để ghi nhận tình hình và làm báo cáo gửi lên UBND huyện Đại Lộc. Ngoài ra, UBND huyện cùng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã đến kiểm tra, ghi nhận. Hiện nay trước mắt yêu cầu người dân di dời đến nơi khác an toàn”, ông Hùng thông tin.

Áp thấp nhiệt đới vừa hình thành ở biển Đông có khả năng mạnh thành bãoÁp thấp nhiệt đới vừa hình thành ở biển Đông có khả năng mạnh thành bão
Quảng Ngãi: Hàng tấn rác thải phủ kín bờ biển sau mưa lớnQuảng Ngãi: Hàng tấn rác thải phủ kín bờ biển sau mưa lớn

Nguyên Mạnh