Hà Nội lập 2 khu cách ly tập trung mới để phòng chống dịch Covid-19

08:45 | 19/03/2020

449 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP Hà Nội đã quyết định thành lập 2 khu cách ly tập trung phòng, chống bệnh Covid-19 tại Khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp và tại trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội với tổng quy mô lưu trú tại 2 địa điểm là 2.800 chỗ.    
ha noi thanh lap 2 khu cach ly tap trung moi de phong chong dich covid 19Bốn hình thức cách ly bệnh nhân Covid-19 của Hà Nội
ha noi thanh lap 2 khu cach ly tap trung moi de phong chong dich covid 19Hơn 600 người từ châu Âu về cách ly tại Trường quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội
ha noi thanh lap 2 khu cach ly tap trung moi de phong chong dich covid 19Hà Nội kết thúc cách ly với hơn 6.700 người
ha noi thanh lap 2 khu cach ly tap trung moi de phong chong dich covid 19

Điểm cách ly tại Khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai, Hà Nội) được thực hiện tại tòa nhà A1, đơn nguyên 2 của Khu nhà. Với quy mô 2.000 chỗ lưu trú dành cho cách ly tập trung từ tầng 4 đến tầng 19. Khu này sẽ triển khai thực hiện tiếp nhận người vào cách ly từ ngày 19/3 cho đến khi kết thúc dịch.

Theo sự phân công, có tổng số 105 người tham gia phục vụ việc ăn uống, chăm sóc sức khỏe, an ninh trật tự… cho những người cách ly gồm cán bộ đảm bảo an ninh, cán bộ y tế, cán bộ điều hành, phục vụ. Tất cả đảm bảo chăn, chiếu, dụng cụ phục vụ cá nhân cho người được cách ly.

Khu cách ly tập trung tại trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có quy mô 800 chỗ lưu trú cho cách ly tập trung.

Khu này sẽ triển khai thực hiện tiếp nhận những người vào cách ly từ ngày 20/3 cho đến khi kết thúc dịch. Có 70 người phục vụ cho khu cách ly gồm cán bộ đảm bảo an ninh, cán bộ điều hành, phục vụ, y tế. Người đến cách ly sẽ đảm bảo đủ giường, chăn, chiếu, dụng cụ phục vụ cá nhân.

UBND TP Hà Nội giao Bộ Tư lệnh Thủ đô thành lập bộ máy, tố chức quản lý, vận hành và phục vụ khu cách ly tập trung; chịu trách nhiệm bố trí lực lượng điều hành và phục vụ cho khu cách ly; đảm bảo về hậu cần, phục vụ cho người cách ly và nhân viên phục vụ (giường, chiếu, nhu yếu phẩm, nấu ăn...); đảm bảo xe vận chuyển, đưa đón người cách ly; nhận và bàn giao người cách ly đúng theo quy định.

Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội và Ban Quản lý Khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp có trách nhiệm bàn giao cơ sở.

Theo Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 12/3 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19”, các khu cách ly tập trung có nhiệm vụ: Tổ chức cách ly cho những người cách ly tại; đảm bảo về cơ sở vật chất cho công tác cách ly người từ vùng có dịch về hoặc người có yếu tố dịch tễ cần phải cách ly y tế, đảm bảo cho công tác thành lập và vận hành khu cách ly, thời gian triển khai thực hiện.

Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, có vướng mắc, phát sinh, đại diện lãnh đạo khu cách ly báo cáo kịp thời Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch thành phố quyết định.

Phú Văn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc